Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...

Siêu trộm 45 lần đột nhập nhà quan chức


Từ sáng sớm ngày 6/6, trụ sở tòa án chật kín người. Đặng Ngọc Tân (31 tuổi) và Nguyễn Hữu Phước (30 tuổi) bị truy tố về hành vi Trộm cắp tài sản. Bị cáo Nguyễn Bạch Dương (35 tuổi, vợ Tân) tội Tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có.











Ba bị cáo lần lượt Đặng Ngọc Tân, Hoàng Hữu Phước và Nguyễn Bạch Dương trước tòa. Ảnh: Nguyễn Đông
Đặng Ngọc Tân, Hoàng Hữu Phước và Nguyễn Bạch Dương trước tòa. Ảnh: Nguyễn Đông

Trong lúc nghe VKS đọc bản cáo trạng dài 23 trang, Tân xin HĐXX cho ngồi xuống với lý do "đứng lâu mỏi chân" và được chấp thuận. Theo cáo buộc, từ tháng 3/2008 đến 30/4/2011, Tân và Phước đã thực hiện 45 vụ trộm cắp tài sản, trong đó trót lọt 36 vụ, chiếm đoạt hơn 10 tỷ đồng. Mục tiêu của chúng là những gia đình có của ăn của để tại Đà Nẵng.


Chẳng hạn, tối 6/10/2010, Tân được Phước chở đến nhà bà Phạm Thị Ngọc (vợ ông Nguyễn Thanh Quang, Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Quảng Nam) trên đường Núi Thành. Tân vượt rào sắt, dùng xà beng cạy cửa gỗ và lấy đi một chiếc hộp đựng 110 lượng vàng SJC. Phi vụ này, Tân chia cho Phước 60 triệu đồng.











Bị cáo Đặng Ngọc Tân xin tòa cho mình ngồi khi nghi đọc cáo trạng vì lý do “đứng mỏi chân”. Ảnh: Nguyễn Đông
9h45', bị cáo Đặng Ngọc Tân xin tòa cho ngồi khi nghe đọc cáo trạng vì lý do “đứng mỏi chân”. Ảnh: Nguyễn Đông

Tối 10/3/2010, Tân cùng Phước đến nhà ông Hoàng Dương Việt Anh (con trai nguyên chủ tịch UBND Đà Nẵng) lấy trộm 6 dây chuyền vàng, 7 lắc đeo tay, 22 nhẫn, 1.500 USD cùng 250 triệu đồng. Tổng giá trị tài sản ước tính trên 600 triệu đồng nhưng Tân nói với Phước là không lấy được gì.


Tối 22/9/2010, Tân và Phước tiếp tục đột nhập nhà bà Lê Thị Thủy (Phó chánh văn phòng Công ty truyền tải điện lực 2, phụ trách miền Trung), chồng bà Thủy là Giám đốc công ty, ăn trộm 12 dây chuyền vàng, 13 nhẫn, 8 lắc, 9 mặt dây chuyền vàng, tổng số tiền hơn 600 triệu đồng...


Tháng 4/2009, Dương sống chung với Tân. Theo VKS, biết Tân thất nghiệp, có nhiều tiền là do ăn trộm song Dương vẫn cùng tình nhân mua nhà đất, xế hộp và nhờ người đứng tên sở hữu. Theo nhà chức trách, tổng tài sản Dương tham gia tiêu thụ là hơn 4 tỷ đồng.


Theo khung hình phạt truy tố, Tân có thể phải đối mặt án chung thân do chiếm đoạt số tiền rất lớn, gây hậu quả đặc biệt nghiêm trọng, tác động tiêu cực đến trật tự trị an.


Ông Vũ Tiến Vinh (luật sư của Tân) cho biết, 17 bị hại không có mặt tại tòa. "Lời khai của bị cáo và các bị cáo cũng đang vênh nhau", ông nói.


Chiều nay, tòa tiếp tục làm việc. Dự kiến phiên xử diễn ra trong ba ngày.


Tân từng bị phạt 6 năm tù về tội Chiếm đoạt tài sản vào năm 2000.


Theo Nguyễn Đông (Vnexpress)


Phát động cuộc thi ảnh Việt Nam Xanh





www.nguoiduatin.vn

Back to TOP