Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...

8X 'say' game giết người, đốt xác phi tang


Hung thủ Nguyễn Anh Vũ

Hung thủ Nguyễn Anh Vũ


Đã có không ít kẻ vì những trò chơi trong thế giới game “ảo” mà có những hành vi phạm pháp ngoài đời thực. Cũng đã có nhiều bài học xương máu được đúc rút ra từ những phiên tòa xét xử tội phạm gây án gì game. Thế nhưng, dường như các con nghiện vẫn “say thuốc” đến độ vô phương cứu chữa. Phải đến khi gây án mạng, có nạn nhân bị chết bởi thói cuồng game của các con nghiện này mới bừng tỉnh, ân hận trong muộn màng.


Xác chết cháy đen trong căn nhà giữa Thủ đô


Rạng sáng ngày 27/10/2011, căn nhà số 96 phố Tô Vĩnh Diện (phường Khương Trung, Thanh Xuân, Hà Nội) bỗng nhiên phát hỏa. Sau khi lực lượng chức năng cùng người dân dập tắt được đám cháy thì phát hiện thi thể bà Bùi Thị Vân (51 tuổi) đã bị chết cháy trên giường ngủ trong căn nhà.


Tiến hành điều tra hiện trường, cơ quan công an nhận định đây không phải là vụ cháy do nguyên nhân tự phát, mà là một vụ đốt xác phi tang. Nạn nhân vốn là một chủ cửa hàng nước vỉa hè kiêm kinh doanh trò game xèng.


Bằng các biện pháp nghiệp vụ, cơ quan công an đã làm rõ, vào một ngày trước khi xảy ra vụ cháy, một khách chơi game là Nguyễn Anh Vũ (27 tuổi, làm nghề thợ hàn, tạm trú tại 18/15 ngõ 762 phố Bạch Đằng, phường Bạch Đằng, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội) đã chơi game ở đây. Kiểm tra nơi cư trú của Vũ, cơ quan công an phát hiện đối tượng này đã rời khỏi đó không rõ nguyên nhân.


Cơ quan công an lập tức lên kế hoạch truy tìm đối tượng Vũ, 5 ngày sau khi xảy ra án mạng, vào ngày 31/10/2011, Vũ bị bắt tại một huyện miền núi thuộc tỉnh Bình Thuận.


Hồ sơ sát thủ (P42): 8X “say” game giết người, đốt xác phi tang | Giết người, Đốt xác, Phi tang, Hà Nội, Nghiện game, Nguyễn Anh Vũ, Hồ sơ sát thủ, Hồ sơ mật, Tòa tuyên án


Cơ quan công an khám nghiệm hiện trường vụ án


Tội ác rợn người của sát thủ “sống nội tâm”


Tại cơ quan công an, Vũ không hề quanh co chối tội mà ngược lại, cậu ta thừa nhận luôn tội ác do mình gây ra. Dáng vẻ thư sinh với khuôn mặt lạnh lùng không biểu lộ cảm xúc, Vũ bắt đầu thuật lại hành trình biến hắn thành kẻ sát nhân.


Vũ cũng như nhiều người khác là một “con nghiện” của trò chơi game xèng thường có mặt như một dịch vụ đi kèm tại các quán nước ở Hà Nội. Một khi đã “biết” chơi trò này và lao vào thì khó mà dứt ra được bởi “ma lực” của nó. Khoảng chập tối ngày 26/10, do có việc cần tiền nên Vũ đi đến nhà bạn bè để vay mượn. Khi ngang qua quán nước của bà Vân, Vũ tạt vào để thử vận may với chiếc máy xèng. Đến gần nửa đêm, số tiền “sẽ trả sau” mà Vũ nướng vào máy game lên đến hơn 1 triệu đồng. Khi trả tiền, Vũ móc hết trong người ra và chỉ đưa được cho bà Vân vẻn vẹn có gần một nửa số phải trả.


Dù là khách quen nhưng đến khi Vũ xin khất nợ, bà chủ quán đã lắc đầu từ chối. Cùng đường, Vũ đành gán lại chiếc xe máy rồi ra về với lời hứa “sẽ đi vay tiền để trả”


Đến rạng sáng ngày 27/10, Vũ quay lại và xin rút lại chiếc xe, đổi lại y đưa điện thoại và giấy tờ tùy thân cho bà Vân để làm tin nhưng bà Vân đã không đồng ý. Do đó giữa hai người xảy ra cãi vã. Lúc bình thường vốn hiền lành, thế nhưng, sau một hồi cãi cọ, Vũ bỗng nổi máu côn đồ, lao vào hành hung bà già yếu ớt. Bị chống cự, Vũ xô ngã bà Vân xuống giường, dùng sức bình sinh ghì chặt nạn nhân đồng thời lấy chiếc gối đè lên mặt bà.


Sau khi bà Vân đã tắt thở, Vũ đặt lại cái xác ngay ngắn, quấn chăn màn quanh người bà rồi châm lửa đốt. Sau đó, Vũ lấy điện thoại, hơn 1 triệu đồng của nạn nhân rồi dắt xe ra ngoài, khóa cửa ngôi nhà và bỏ trốn. Vào đến một công trường ở Bình Thuận, nơi anh trai Vũ đang làm việc, y xin trú nhờ tại đây đến ngày 31/10 thì bị bắt.


Hồ sơ sát thủ (P42): 8X “say” game giết người, đốt xác phi tang | Giết người, Đốt xác, Phi tang, Hà Nội, Nghiện game, Nguyễn Anh Vũ, Hồ sơ sát thủ, Hồ sơ mật, Tòa tuyên án


Người thân Vũ đau đớn trước tội ác của con trai mình


Con đường tội lỗi của kẻ nghiện game


Trong mắt gia đình, bạn bè và hàng xóm, Vũ vốn là một người hiền lành, ít nói và sống khép kín. Nghề nghiệp chính của Vũ là thợ hàn, bản thân Vũ đã từng đi nghĩa vụ quân sự sau đó trở về địa phương.


Tuy nhiên, không cưỡng lại được sức hút của trò game xèng, Vũ đã bỏ lại một lý lịch trong sạch để trở thành kẻ giết người, cướp tài sản với những hành vi man rợ và mất nhân tính.


Số tiền khiến hắn cướp đi một mạng người vô tội là không quá lớn, thế nhưng mọi hành vi và suy nghĩ của Vũ lại có tính chất côn đồ, giết người vô cùng dã man. Sau khi gây án, Vũ đã bỏ trốn cho đến khi bị bắt. Tội ác của Vũ là không thể dung thứ.


Rồi đây Vũ sẽ phải ra đứng trước vành móng ngựa để chịu sự trừng phạt của pháp luật. Những gì người ta nghe được về con người của hắn sẽ khiến cho họ phải suy nghĩ lại khi chứng kiến tội ác mà hắn gây ra.


Theo Báo Công lý





www.nguoiduatin.vn

Back to TOP