Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...

Công an triệu tập phó hiệu trưởng bị tố 'xù nợ' trăm tỷ


Trao đổi với PV, lãnh đạo Công an TP Hà Nội cho biết, sáng nay 23/8, cơ quan công an đã mời bà Trương Thị Hải Yến - Phó hiệu trưởng, kiêm Chủ tịch HĐQT Trường THPT dân lập Phương Nam tới trụ sở công an phường Định Công để làm việc liên quan đến việc nhiều người tố cáo bà Yến “quỵt” nợ.


Sau đó, bà Yến tiếp tục được đưa về trụ sở Công an quận Hoàng Mai để tiếp tục làm việc.


Cùng đó, cơ quan công an cũng đã tiến hành làm việc với một số chủ nợ gửi đơn tố cáo bà Yến.


Các chủ nợ bao vây trường THPT dân lập Phương Nam nhiều ngày để đòi nợ bà Yến.


Các chủ nợ "bao vây" trường THPT dân lập Phương Nam nhiều ngày để đòi nợ bà Yến.

Trước đó, trong nhiều ngày, hơn chục chủ nợ của bà Yến đã “bao vây” trường THPT dân lập Phương Nam, thậm chí đưa cả gia đình vào trường ăn ở để đòi các khoản nợ đã cho bà Yến vay.


Theo thống kê của các chủ nợ, người cho bà Yến vay ít nhất là 700 triệu đồng, cao nhất lên tới 140 tỷ đồng, người thì nói đã giao sổ đỏ cho bà Yến…Trong đó, bà Ngô Thị Anh Thư, trú tại tại B29, lô 20, Khu đô thị mới Định Công cho bà Yến vay tổng cộng hơn 140 tỷ đồng. Cũng với hứa hẹn vay trả lãi suất cao tới 6%/tháng, từ năm 2008, bà Thư đã đi gom tiền của nhiều người cho bà Yến vay lại ăn lãi chênh lệch.


Tài sản của gia đình bà Thư trước đây có tới 5 căn nhà, biệt thự tại Hà Nội và 200m2 đất ở khu vực Hồ Tây, cùng 2 xe ô tô nhưng tất cả đã đi cùng “canh bạc” tín dụng đen với bà Yến. Không những vậy, là chủ nợ trăm tỷ của bà Yến, giờ đây bà Thư còn là con nợ tới hơn 60 tỷ đồng.



Cơ quan Công an TP Hà Nội đã tiến hành triệu tập bà Trương Thị Hải Yên đến làm việc.


Cơ quan Công an TP Hà Nội đã tiến hành triệu tập bà Trương Thị Hải Yên đến làm việc.

Chị Nguyễn Thị Lan Dương (36 tuổi), trú tại Khâm Thiên - Đống Đa cũng tố bà Yến lừa mang “sổ đỏ” của gia đình chị sang tên cho một người khác trong khi hứa hẹn dùng “sổ đỏ” vay tiền cho gia đình chị.


Theo đơn tố cáo của 18 cá nhân gửi tới các cơ quan chức năng, bà Trương Thị Hải Yến - Phó Hiệu trưởng, Chủ tịch HĐQT Trường THPT dân lập Phương Nam vay nợ số tiền trên 268 tỷ và 16 quyển sổ đỏ. Nhiều chủ nợ đã cùng ký đơn tố cáo bà Yên đến Phòng CSĐT Công an TP Hà Nội.


Theo Dân trí





www.nguoiduatin.vn

Back to TOP