Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...

'Côn đồ xóm' và vụ án mạng trong tiệm net


Hai đối tượng Cao Văn Danh và Nguyễn Trí Hoàng Quang

Hai đối tượng Cao Văn Danh và Nguyễn Trí Hoàng Quang


Án mạng trong quán net


Sáng ngày 21/11/2008 có lẽ sẽ in sâu vào tâm trí của nhiều người dân thôn Đông, Vạn Khánh, Vạn Ninh (Khánh Hòa), đặc biệt là những người có mặt tại quán internet “Toàn” tại đây.


Vào khoảng 9h30 sáng, anh Nguyễn Minh Phi (sinh năm 1989 ở thôn Hội Khánh, xã Vạn Khánh) đang ngồi chơi game trong quán. Ít phút sau, một thanh niên bịt mặt lẳng lặng đi vào cửa, tiến đến máy tính nơi anh Phi đang ngồi chơi, dùng dao nhọn đâm liên tiếp vào người làm anh Phi gục tại chỗ, máu tuôn ra từ cơ thể.


Sự việc diễn ra chỉ trong phút chốc, nhiều người khách và cả chủ quán chỉ kịp nhìn án mạng xảy ra mà vẫn chưa hết bàng hoàng, thì kẻ giết người đã nhanh chân nhảy lên xe máy đồng bọn chờ sẵn rồi tẩu thoát.


Nhận được tin báo từ quần chúng, cơ quan cảnh sát điều tra có mặt. Nạn nhân Phi bị chết bởi 3 nhát đâm chí mạng. Các trinh sát hình sự nhanh chóng vào cuộc điều tra vụ trọng án, truy tìm dấu vết hung thủ.


Những nghi phạm được rà soát đầu tiên đó là các đối tượng ở địa phương từng có tiền án, tiền sự hoặc vừa ra tù, ra trại giáo dưỡng. Qua đó, các trinh sát điều thấy nổi lên đối tượng Cao Văn Danh (sinh năm 1988, ở thôn Ninh Thọ, xã Vạn Long). Mặc dù còn khá trẻ tuổi nhưng Danh đã trở thành một tay cộm cán ở địa phương với nhiều tiền sự. Danh từng phải đi trại giáo dưỡng, hơn nữa, sau khi anh Phi bị sát hại, đối tượng này vắng mặt khó hiểu khỏi nơi cư trú, ngay cả gia đình cũng không biết Danh đi đâu.


Bằng các biện pháp nghiệp vụ, cơ quan điều tra còn có thêm được thông tin về một nghi can thứ hai. Theo thông tin của quần chúng, Danh thường gọi người này là Quang. Qua xác minh, các điều tra viên có được danh tính đầy đủ, y là Nguyễn Trí Hoàng Quang (sinh năm 1987, trú Mỹ An, Phú Dương, Phú Vang, Thừa Thiên - Huế). Nhận định ban đầu, rất có thể Danh chính là người dùng xe máy chở đối tượng đến sát hại anh Phi rồi giúp hắn chạy trốn.


Kết quả xác minh cho biết, Quang và Danh là bạn đồng môn tại trường giáo dưỡng. Nhận định Danh là người liên quan đến vụ án và biết rõ đối tượng còn lại, cơ quan điều tra đã vận động gia đình, khuyên Danh ra đầu thú.


Hồ sơ sát thủ (P79): “Côn đồ xóm” và vụ án mạng kinh hoàng trong tiệm net | Nguyễn Trí Hoàng Quang, Cao Văn Danh, Sát thủ, Khánh Hòa, Hồ sơ vụ án, Án mạng, Trộm chó, Giết người man rợ, Truy nã


Vụ án mạng gây xôn xao làng quê (Ảnh minh họa)


Cuối tháng 11/2008, từ nơi ẩn náu là nhà một người quen ở một thôn hẻo lánh nằm phía tây của huyện Tây Hòa, tỉnh Phú Yên, Cao Văn Danh được gia đình vận động ra đầu thú. Tại cơ quan công an, Danh đã thừa nhận tội ác và khai ra toàn bộ hành trình gây án, nguyên nhân giết người cũng như danh tính kẻ đồng phạm.


Một vụ trả thù “nhầm”


Theo lời khai của Danh, sau khi quen nhau trong trường giáo dưỡng, “ra trường” Quang vào Khánh Hòa để tìm bạn và ở lại nhà Danh chơi. Thời gian này, hai đàn em của Danh đi trộm chó, bị người dân xóm Bầu (xã Vạn Ninh) bắt quả tang và đánh thừa sống thiếu chết. Sau khi chạy thoát được, Danh và đàn em đem câu chuyện tâm sự với Quang, cả nhóm hẹn nhau sẽ trả thù người dân xóm Bầu.


Sáng 21/11, cả nhóm đến thôn Đông thì trông thấy anh Trịnh Minh Phúc đang ngồi đối diện quán net “Toàn”. Cả nhóm quyết định rủ thêm vài “chiến hữu” rồi đi tìm thêm Quang để cùng nhau trả thù. Trong lúc cả nhóm đi “gọi hội”, anh Phúc đã đi xe máy về nhà. Tuy nhiên, Danh không biết anh Phúc đã về nhà mà cho rằng vẫn ở trong quán net nên Danh bảo Quang cầm dao đi vào quán.


Đến nơi, thấy anh Phi đang ngồi chơi game, Quang tưởng đó là người cần trả thù nên đã ra tay sát hại. Sau khi gây án, Quang chạy ra xe Danh nổ máy chờ sẵn rồi cả hai cùng bỏ trốn.


Quang là đối tượng trực tiếp giết người nhưng sau khi bắt được Danh, tên Quang vẫn bỏ trốn nên cơ quan công an đã quyết định truy nã Nguyễn Trí Hoàng Quang. Riêng Cao Văn Danh bị tạm giam chờ khởi tố vụ án.


Vụ án thêm một lần nữa đưa ra lời cảnh báo cho những thanh niên nông thôn suốt ngày chỉ ham chơi bời, lêu lổng rồi nhiễm thói côn đồ, gây ảnh hưởng đến tình hình an ninh trật tự ở địa phương.


Theo Báo công lý





www.nguoiduatin.vn

Back to TOP