Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...

Phiên tòa nước mắt


Nó òa khóc khi thấy xung quanh toàn người lạ và ai đó vừa nhắc tên ba mẹ nó. Nó còn quá nhỏ để biết người đàn ông tên Phạm Văn Dạng, 29 tuổi, bằng với tuổi ba nó, đứng khúm núm trước vành móng ngựa chính là tài xế lái xe container chạy với tốc độ 87 km/giờ ngay khúc ngoặt nguy hiểm, gây ra cái chết cho ba mẹ nó tại Bình Thuận hôm 7/2.


Ngoài vết sẹo trên trán, bé mồ côi này còn bị biến dạng khớp khuỷu tay trái, chân trái bị cắt cụt đến bẹn, thủng trực tràng, rách cơ vòng hậu môn... Bộ phận sinh dục cũng không còn nguyên vẹn. Tỷ lệ thương tật của Bảo lên đến 94% tạm thời.


Khi HĐXX yêu cầu người thân bế Bảo đến gần và tuột cái quần đùi nó đang mặc xem vết thương, hai vị hội thẩm đưa tay lau nước mắt. Chủ tọa mắt đỏ hoe nhìn chằm chằm vào vết thương mà thằng bé phải gánh chịu. Phiên tòa tạm dừng mấy phút vị chủ tọa mới trấn tĩnh được để tiếp tục điều khiển phiên xử. Nhưng giọng nói ông vẫn chưa hết nghẹn ngào.











be-thien-bao-7558-1380511727.jpg
Bé Bảo bật khóc tại phiên tòa.

Khung hình phạt 7-15 năm tù được áp dụng để xử bị cáo. Cả viện và tòa đều đồng tình vì hành vi của bị cáo là tội ác quá lớn. Tuy nhiên, ông nội của Bảo đứng lên xin tòa xem xét xử nhẹ cho bị cáo vì dù đau đớn, dù có xử nặng thì con trai và con dâu ông cũng không thể sống lại được. Ông nói chỉ mong bị cáo có trách nhiệm với tương lai của bé Thiên Bảo.


Nói lời sau cùng, Dạng xin được xử nhẹ để về với vợ và đứa con trai cũng bằng tuổi bé Bảo. Lập tức, chủ tọa lớn tiếng cho rằng nếu bị cáo xin xử nhẹ để về cố gắng làm ăn hỗ trợ cho bé Bảo thì còn có thể chấp nhận. “Con của bị cáo dù sao cũng còn đầy đủ cha mẹ, cháu Bảo đã mất tất cả và tương lai vô cùng chông chênh”, chủ tọa nói. Hôm đó, ngày 26/9, TAND huyện Hàm Thuận Bắc (tỉnh Bình Thuận) tuyên phạt bị cáo Dạng 9 năm tù.


Sau phiên tòa, ngồi trên xe đò về lại tỉnh Bình Dương, Bảo khóc rấm rứt trách ông bà nội đã giấu nó khi nói rằng ba mẹ đang đi làm ăn xa và nằng nặc đòi về nhà xem bằng được ảnh của ba mẹ nó khi còn sống.


Sáng 29/9, ông bà nội kẹp Bảo ở giữa, chạy xe máy lên quận 11 (TP HCM) gặp những người đang muốn giúp đỡ phẫu thuật cho Bảo. Riêng vết thương ở bộ phận sinh dục của Bảo, chị Trần Mai Anh, mẹ nuôi bé Thiện Nhân từ Hà Nội đã điện thoại vào động viên gia đình đừng lo lắng. Chị sẽ sắp xếp một cuộc phẫu thuật tái tạo bộ phận sinh dục cho Bảo giống như đã làm với Thiện Nhân.


Bé Thiên Bảo đang tập đi bằng nạng nhưng luôn bị té vì tay trái còn yếu. Bé nói muốn tự đi được bằng nạng để sang năm đi học mẫu giáo. Ông nội bé Bảo cho biết điều lo lắng nhất của gia đình là Bảo đã bị khuyết một bên xương chậu, không thể lắp chân giả mà còn ảnh hưởng rất xấu đến chức năng vận động. Bảo khó có thể ngồi được nếu không có điểm tựa. Việc tái tạo thay xương chậu nhân tạo cần có ngót nghét 40.000 USD (gần 900 triệu đồng) trong khi gia cảnh ông bà Bảo khá nghèo…


Theo Pháp luật TP HCM





www.nguoiduatin.vn

Back to TOP