Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...

Sẽ thanh tra 22 văn phòng công chứng ở Hà Nội


Hoạt động thanh tra nhằm đánh giá đúng thực trạng hoạt động công chứng của văn phòng công chứng đồng thời phát hiện những sơ hở trong quy định của Nhà nước về công chứng để kiến nghị với cơ quan có thẩm quyền các biện pháp khắc phục.

Đợt thanh tra dự kiến sẽ kéo dài trong 50 ngày, bắt đầu từ việc kiểm tra hoạt động của Văn phòng công chứng Toàn Tâm đóng trên địa bàn huyện Quốc Oai.



Ảnh minh họa


Đoàn thanh tra sẽ tiến hành thanh tra các nội dung xoay quanh việc chấp hành pháp luật về công chứng đối với các văn phòng công chứng, gồm giấy phép thành lập và đăng ký hoạt động; trụ sở làm việc, nhân sự của văn phòng công chứng (bao gồm số lượng công chứng viên và người lao động); số lượng các hợp đồng, giao dịch đã thực hiện công chứng và số tiền thu được từ phí công chứng, thù lao công chứng, chi phí khác; việc thực hiện các nghĩa vụ tài chính từ 1/1/2012 đến ngày 30/6/2013.


Đợt thanh tra nhằm kịp thời phát hiện, chấn chỉnh đối với các thiếu sót và có hình thức xử lý đối với các vi phạm pháp luật trong việc công chứng hợp đồng, giao dịch; phát hiện những bất cập để hoàn thiện luật, góp phần nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý nhà nước, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của công dân.


Theo TTXVN





www.nguoiduatin.vn

Back to TOP