Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...

Thiệt mạng vì... 'trái lệnh' vợ


Máu nóng bốc lên đầu, vợ hiền thành sát thủ.


Máu nóng bốc lên đầu, vợ hiền thành sát thủ.


Ham nồi rượu, mất mạng


Ông Đặng Bá Tơ và bà Phạm Thị Cường ở thôn Quỳnh Cả, xã Nghĩa Phương, huyện Lục Nam (Bắc Giang) lấy nhau gần ba chục năm, có 4 người con đều đã trưởng thành. Ngoài làm ruộng, gia đình họ còn nấu rượu, nuôi lợn kiếm thêm nên đời sống cũng khá giả, tươm tất.


Quá trình chung sống, ông Tơ là người chồng tốt, người cha mẫu mực, hiền lành ít nói, chăm chỉ làm ăn, chiều vợ, thương con. Bà Cường tần tảo đảm đang, cái khoản khéo léo, ngoại giao hơn đứt ông chồng chất phác, nhưng bà Cường mắc “bệnh” nói nhiều nên có người cho rằng ông Tơ “hiền quá hóa đần”, bị vợ “át vía”.


Tối 18/3/2013, bà Cường bảo ông Tơ sáng hôm sau hai vợ chồng sẽ cùng đi đến nhà bà Nguyễn Thị Út (SN 1962, ở cùng thôn) để họp hội đồng niên với bà Cường, sau đó cùng liên hoan ở đó.


Vốn chiều vợ nên ông Tơ đồng ý, thậm chí còn tỏ thái độ vui vẻ, hồ hởi. Khoảng 5h ngày 19/3/2013, ông Tơ thức dậy nhưng vẫn nằm trên giường và nói với vợ: “Mẹ nó cứ xuống nấu nướng trước đi, tôi nấu xong nồi rượu rồi xuống ngay”.


Bà Cường không đồng ý, bảo: “Bây giờ muộn rồi, nấu phải mất mấy tiếng mới xong nồi rượu. Thôi, mình cứ để đấy để chiều về em nấu”, nhưng ông Tơ vẫn đi xuống bếp nấu rượu. Khi bà Cường dậy ra sân thì không nhìn thấy con chó của gia đình vẫn thường xích tại hiên bếp, nên hỏi vóng lên: “Con chó lại đâu rồi không biết?”.


Lúc này, ông chồng già đang lụi cụi ở trong bếp “bắt lời”: “Tôi vừa thả cho nó đi vệ sinh, lát nữa tôi xích lại”. Bà vợ cằn nhằn: “Mọi hôm vẫn xích, hôm nay bỗng dở dói lại thả ra, ngộ nhỡ nó cắn người thì làm sao?”. Ông Tơ không nói gì thêm. Thế nhưng bà Cường vẫn sa sả chì chiết chồng về việc tự ý thả chó ra khiến ông Tơ càu nhàu: “Mẹ nó cứ lắm mồm!”.


Vợ hiền thành sát thủ


Lúc này, bà Cường vào bếp mới biết chồng vẫn cố tình đi nấu rượu. Tức giận, bà này đến giằng đoạn cây củi trên tay chồng, mục đích không cho ông Tơ nấu rượu nữa, đi dự họp lớp. Nhưng, ông chồng vẫn “ngoan cố” giữ đoạn cây củi và nói: “Cứ để tôi nấu, xong tôi khắc xuống”. Bà Cường cố giằng đoạn cây củi, dứt khoát: “Đã bảo không nấu là không nấu” nhưng không giằng được.


Ngạc nhiên vì ông chồng vốn hiền lành, răm rắp phục tùng vợ hôm nay bỗng dưng dám “chống lệnh” vợ, bà Cường dùng gậy vụt tới tấp vào ông chồng già. Ông Tơ gượng đứng dậy, hỏi giọng hoảng hốt lẫn ngạc nhiên: “Con mẹ này, mày đánh tao à?”, sau đó thều thào gọi con trai: “Tuy ơi, Tuy ơi cứu bố với”.


Cậu con trai tên Tuy hoảng hốt gọi điện cho anh rể đến đưa cha đi cấp cứu. Khi mọi người đến, bà Cường nói ông Tơ đang nấu rượu thì bị ngã đập đầu vào bếp lò, bị thương nên không ai nghi ngờ gì. Do vết thương quá nặng nên dù được cấp cứu nhưng đến ngày 20/3/2013 thì ông Tơ tử vong, được gia đình đưa về quê mai táng.


Chôn cất ông Tơ xong, quá ân hận về hành vi bạo ngược của mình nên bà Cường đã gọi các con lại và khai ra chính mình đã giết ông Tơ. Sau đó, bà Cường đến Công an xã Nghĩa Phương tự thú, khai nhận hành vi phạm tội. Tại phiên toà sơ thẩm vào cuối tháng 8 vừa qua, TAND tỉnh Bắc Giang đã tuyên phạt bị cáo Phạm Thị Cường 13 năm tù về tội “Giết người”.


Theo Chí Dũng (Pháp luật Việt Nam)





www.nguoiduatin.vn

Back to TOP