Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...

Tử hình 3 bị cáo cầm đầu băng cướp 1.000 lượng vàng


Ngày 8/10, Tòa Phúc thẩm TAND Tối cao tại TP HCM đã bác đơn xin giảm nhẹ hình phạt, tuyên y án tử hình đối với Huỳnh Văn Tiếm (54 tuổi), Lê Anh Kiệt (46 tuổi) và Nguyễn Văn Nhã (56 tuổi) về các tội Giết người, Cướp tài sản, Tàng trữ, sử dụng và Mua bán trái phép vũ khí quân dụng.


"Các bị cáo đã thực hiện tội phạm một cách táo tợn, chuyên nghiệp, sẵn sàng ra tay bắn người không thương tiếc. Hành vi của các bị cáo là không còn khả năng cải tạo, mức án cấp sơ thẩm áp dụng là thỏa đáng, không thể xem xét giảm nhẹ", HĐXX nêu.











cuop-tiem-vang-1635-1381213175.jpg

Do bị bệnh nên Tiếm được ngồi trong thời gian xử án. Ảnh: H.D.



Bản án sơ thẩm xác định, tháng 10/2001, sau khi mãn hạn tù, Tiếm từ Tây Ninh lên TP HCM rủ Kiệt và một số đàn em đi cướp tiệm vàng. Để thực hiện âm mưu, chúng chung tiền mua 2 khẩu súng.


Sau một thời gian theo dõi và lên kế hoạch, chiều 7/11/2001, chúng đến tiệm vàng Thanh Tâm tại thị trấn Củ Chi (TP HCM) phục sẵn. Đến tối, khi thấy vợ chồng chủ cửa hàng gom tiền vàng về nhà, Kiệt nã đạn vào ông chủ tiệm rồi cùng đồng bọn xông vào tấn công. Chúng ra tay rất nhanh và liên tục xả súng trên đường tẩu thoát nên các nhân viên cửa hàng không dám can thiệp. Sau phi vụ này, Tiếm và đồng bọn cướp được 200 lượng vàng, hàng nghìn yên Nhật và lượng lớn USD.


Với thủ đoạn tương tự, băng nhóm của Tiếm thực hiện trót lọt hàng loạt vụ cướp trên địa bàn các tỉnh miền Tây và Đông Nam bộ. Tổng cộng, chúng cướp được gần 1.000 lượng vàng và hàng trăm triệu đồng. Số vàng cướp được chúng mang về khò lại thành khối sau đó cắt nhỏ, chia nhau.


Nghiêm trọng nhất là vụ cướp vào ngày 2/10/2004 tại chợ Phạm Thế Hiển, quận 8, TP HCM. Tiếm và đồng bọn đã ra tay bắn chết ông Doãn Mỹ, chủ tiệm vàng Kim Thanh để cướp đi 50 lượng vàng, 150 triệu đồng và hơn 10.000 USD.


Hồi tháng 5, TAND TP HCM đã đưa vụ án ra xét xử sơ thẩm. Bị tuyên phạt mức án nặng nhất Tiếm, Kiệt, Nhàn cùng kháng cáo sau đó.


Theo Vnexpress





www.nguoiduatin.vn

Back to TOP