Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...

Tìm hiểu SEO OnPage và 8 yếu tố SEO quan trọng!

Có rất nhiều người đang chỉ mới bắt đầu viết blog, hay quản trị một website và cũng khá nhiều người mới cho website của mình chạy trong một thời gian ngắn, cho nên cũng không thắc mắc gì khi họ không biết được nhiều về tầm quan trọng của SEO và làm nó như thế nào.


Vậy SEO là gì? SEO chỉ đơn giản là viết tắt của Search Engine Optimisation . Đây là cách giúp bạn xây dựng trang web và thực hiện một số kỹ thuật giúp website xếp hạng cao hơn trên kết quả tìm kiếm ( SERPs ). Giúp website xếp hạng cao hơn trên Google / Bing / Yahoo / Cốc Cốc. Giúp kết quả được xếp hạng cao hơn và kéo được nhiều lưu lượng truy cập cho website, từ đó phục vụ được nhiều lợi ích cho quản trị web.


Bây giờ, SEO có thể được chia thành 2 loại riêng biệt đó là OnPage SEO & OffPage SEO.

On-Page SEO đề cập đến tất cả những điều mà bạn có thể làm trên trang web của bạn để giúp bạn xếp hạng cao hơn, chẳng hạn như tiêu đề trang, liên kết nội bộ, thẻ meta & giới thiệu.v.v.



Off-Page SEO đề cập đến tất cả những điều mà bạn có thể làm trực tiếp ngoài trang web của bạn để giúp website bạn xếp hạng cao hơn, chẳng hạn như mạng xã hội, gửi bài viết, diễn đàn và blog tiếp thị, vv
.


Trong bài viết hôm nay, chúng tôi sẽ hướng dẫn một cách cụ thể về SEO On-Page và một số trong những cách hiệu quả nhất để tăng thứ hạng trang web của bạn trên công cụ tìm kiếm.


SEO OnPage trong việc tối ưu hóa tìm kiếm


1. Tiêu đề trang – Title


Tiêu đề trang là một trong những yếu tố SEO quan trọng nhất trên trang web của bạn. Mỗi trang & bài viết của bạn nên có tiêu đề riêng của nó, bao gồm các chính từ khóa cho trang đó.



Ví dụ, ở đây Tạp Chí Việt Nam SEO đang viết về nội dung SEO OnPage nhé. Do đó Tạp Chí Việt Nam SEO sẽ đặt tên cho bài viết là:”Tìm hiểu SEO OnPage và 8 yếu tố SEO quan trọng!”. Trong này có từ khóa SEO OnPage và Yếu tố SEO. Nó sẽ giúp người dùng khi tìm kiếm sẽ hiểu rỏ hơn về nội dung trang mà họ sẽ đọc, đặc biệt bài viết có thể lên TOP với từ khóa SEO Onpage.




Bằng nhiều cách đặt tiêu đề khác nhau, hãy nghiên cứu từ khóa thật kỹ càng, nó sẽ giúp website bạn lên TOP cao hơn với nhóm từ khóa mục tiêu.


2. Meta Description


Nhiều người quên thiết lập một thẻ mô tả meta cho các trang của họ. Những mô tả này là một phần quan trọng để bạn giới thiệu nội dung của website mình, bao gồm từ khóa có liên quan cho nội dung của bạn, như chúng được sử dụng trong các kết quả tìm kiếm khi trang của bạn được google liệt kê trên SERPs.



Ví dụ, tiếp tục với bài viết này, Tạp Chí Việt Nam SEO sẽ đặt nội dung của thẻ mô tả meta như sau:”SEO OnPage là gì? Cùng Tạp Chí Việt Nam SEO tìm hiểu chi tiết về SEO OnPage và 8 yếu tố SEO OnPage hiệu quả Google, Bing, Yahoo!”




Ở đây các bạn có thể nhìn thấy từ khóa SEO Onpage được lặp lại 2 lần, từ khóa Yếu tố SEO được lặp lại 1 lần. Nó sẽ bổ trợ tốt nhất cho việc SEO của bạn, giúp website bạn hấp dẫn hơn trong mắt người dùng. Và đặc biệt là gây thiện cảm với công cụ tìm kiếm. Độ dài thẻ mô tả meta tầm 160 ký tự, nhưng giới hạn ở 125 ký tự là đẹp nhất.


3. Meta Tags


Cho mỗi trang web của bạn, bạn có thể bao gồm một nhóm các từ khóa trong các thẻ meta . Những tất cả các từ khóa đó phải có liên quan đến nội dung của bạn, mà bạn sẽ phải nghiên cứu nó trước đó. Hãy cố gắng làm thẻ Meta Tags này hiệu quả, nó sẽ có rất nhiều lợi thế SEO cho website bạn.


4. Cấu trúc URL


Công cụ tìm kiếm khuyến khích các website có cấu trúc URL thân thiện, nó sẽ giúp công cụ tìm kiếm dễ dàng thu thập được dữ liệu hơn. URL ngắn hơn dường như hoạt động tốt hơn trong kết quả công cụ tìm kiếm , tuy nhiên đó không phải là yếu tố duy nhất.



URL gồm những từ khóa mục tiêu, cũng sẽ hỗ trợ thêm rất nhiều. Vị trí của các từ khóa này cũng có thể là một ảnh hưởng lớn.




Hãy cố gắng thay các chuỗi URL không hiểu nghĩa, thành chuỗi URL mô tả đúng nội dung website, chứa đựng từ khóa, nó sẽ giúp website bạn SEO tốt hơn rất rất nhiều.


5. Body Tags (H1, H2, H3, H4, vv)


Khi viết bài viết của bạn, bạn nên chia tay nội dung của bạn thành các phần nhỏ hơn và đoạn văn để làm cho nó dễ dàng nhận biết hơn cho mọi người đọc. Những phần này có thể trở thành tiêu đề, đó là nơi mà H1 , H2 , H3 , H4 , vv được sử dụng một cách hiệu quả nhất.



Thẻ H1 được dành riêng cho tiêu đề trang chính của bạn, với các tiêu đề tiếp theo H2, H3, vv sẽ được phân cấp, Công cụ tìm kiếm sử dụng để xác định những gì là quan trọng trong nội dung của bạn. Đây là lý do tại sao headines chứa đựng các từ khóa phong phú sẽ hữu ích hơn. Hãy chắc chắn rằng bạn viết tiêu đề từ khóa phong phú trong thứ tự ưu tiên của H1, H2 và H3. Chúng được sử dụng nhiều bởi nó sẽ giúp công cụ tìm kiếm biết được những phần quan trọng.


6. Mật độ từ khoá


Phân bố từ khóa có liên quan trong suốt nội dung của bạn là yếu tốt SEO rất quan trọng, vì nó giúp công cụ tìm kiếm kiểm tra những gì trên nội dung của bạn. Tuy nhiên, không để lặp lại quá mức và sử dụng quá nhiều từ khóa chỉ dành cho robot công cụ tìm kiếm. Điều này có thể làm trang web của bạn bị công cụ tìm kiếm cấm.



Để tránh điều này, cố gắng giữ cho mật độ từ khóa của bạn để khoảng 2-5%. Nếu bạn thấy khó khăn, hãy nghĩ đến những từ đồng nghĩa và mở rộng vốn từ vựng văn bản của bạn. Bằng cách này bạn sẽ không bị cấm, đặc biệt là thuật toán Hummingbird ra đời, nó sẽ khuyến khích bạn làm như vậy. Hãy viết nội dung chất lượng, đừng SPAM.


7. SEO hình ảnh


Sử dụng hình ảnh trong nội dung của bạn là một cách tuyệt vời để làm cho website của bạn trực quan hấp dẫn và phá vỡ khung nhàm chán của văn bản. Bạn có thể sử dụng các hình ảnh để giúp cải thiện trang web khi SEO .Tất cả các hình ảnh của bạn tải lên nên có tiêu đề, vì vậy hãy mô tả hình ảnh giống như tiêu đề trang của bạn. Bao gồm cả từ khóa liên quan có thể giúp mọi người tìm thấy trang web của bạn khi tìm kiếm trên Google Images.



Bạn cũng có thể bao gồm Alt Text và mô tả cho hình ảnh của bạn, làm cho chúng hữu ích hơn khi SEO .


8. Liên kết nội bộ


Mọi người thường nghĩ rằng các liên kết duy nhất mang đến hiệu quả SEO là từ những trang khác, sai lầm, sai lầm lớn. Những liên kết này rất quan trọng.



Đặt liên kết trỏ về từ các trang web khác của bạn, là một cách tuyệt vời để cải thiện trang web của bạn trên công cụ tìm kiếm nếu sử dụng đúng cách, liên kết nội bộ có thể là một vũ khí hữu ích của bạn khi làm SEO. Nó không chỉ làm cho mọi việc dễ dàng, giúp khách hàng của bạn có thể dễ dàng di chuyển xung quanh trang web và tìm thấy tất cả các nội dung của bạn một cách nhanh nhất, nhưng nó cũng đảm bảo rằng trang web của bạn được bọ google hay bing thu thập một cách nhanh chóng. Nó cũng giúp xây dựng sự liên quan của một trang với các từ khóa và cụm từ có liên quan, nó cũng giúp tăng Google PageRank các trang của bạn trên Google.




Đối với các blogger, các liên kết nội dung nội bộ thực sự rất hữu ích khi được sử dụng đúng cách. Hãy tận dụng nó đúng mức, các bạn sẽ thấy sự hiệu quả rỏ rệt trong SEO. Và mang đến cho người dùng những trải nghiệm tuyệt vời.


Tóm tắt


8 kỹ thuật SEO trên đây chỉ là một số trong những cách mà bạn có thể cải thiện website bạn trên kết quả tìm kiếm. Sử dụng độc lập các kỹ thuật SEO trên không làm website bạn SEO tốt hơn, hãy kết hợp chúng lại với nhau, sẽ hiệu quả hơn rất là nhiều.



Nếu bạn có bất kỳ ý kiến nào, có thể tham gia thảo luận cùng chúng tôi dưới đây, hy vọng sẽ giúp đỡ được cho bạn nhiều điều!




Thủ thuật Seo - Seo tips Tìm hiểu SEO OnPage và 8 yếu tố SEO quan trọng!

Back to TOP