Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...

Uẩn khúc vụ trọng án người đàn ông bị giết trong đêm


Khi tiến hành kiểm tra thì người dân phát hiện nạn nhân tử vong do có vật cứng tác động vào phía sau đầu. Qua điều tra, cơ quan công an tiến hành bắt giữ khẩn cấp 4 nghi can liên quan đến vụ việc. Tuy nhiên, tại cơ quan CSĐT, các đối tượng khai nhận là thấy nạn nhân nằm chết bên đường với chiếc xe tay ga. Do cần tiền tiêu xài, nên lấy trộm chiếc xe đi bán, chứ không có thực hiện vụ giết người, cướp xe rồi bỏ trốn.


Cái chết bất thường của người đàn ông


Theo tìm hiểu của PV Người Đưa Tin, vào rạng sáng 11/11, một số người dân ngụ tại địa bàn thôn Quán Thẻ 2 (xã Phước Minh, huyện Thuận Nam, tỉnh Ninh Thuận) đi trên đường Quốc lộ 1A qua địa bàn thì sửng sốt phát hiện một người đàn ông nằm chết bất thường bên vệ đường, người bê bết máu. Tiến hành kiểm tra người nạn nhân, người dân phát hiện phía sau gáy nạn nhân bị một vật cứng đánh vào. Kiểm tra hiện trường, người dân phát hiện có nhiều dấu vết bất thường và nhận định đây không phải là một vụ tai nạn bình thường.



Hiện trường xảy ra vụ việc.


Nhiều người dân ngụ Quán Thẻ 2 cho biết: "Trước vụ án mạng kinh hoàng, người dân liền nhanh chóng báo tin cho cơ quan CSĐT công an huyện Thuận Nam về vụ việc. Tiến hành khám nghiệm hiện trường, cơ quan CSĐT thu được nhiều dấu vết lạ trên đường và nhiều vết máu của nạn nhân. Khám nghiệm pháp y, cơ quan CSĐT xác định nạn nhân tử vong do có vật cứng đánh vào phía sau đầu. Kết luận này giống như đánh giá ban đầu của người dân. Khi kết thúc công tác điều tra, cơ quan CSĐT liền đưa nạn nhân về nhà xác để tiếp tục phục vụ cho việc điều tra phá án".


Một nguồn tin từ cơ quan CSĐT công an huyện Thuận Nam cho hay, căn cứ vào các giấy tờ của nạn nhân, cơ quan CSĐT nhanh chóng xác định danh tính của nạn nhân là ông Phan Xuân Q. (40 tuổi, ngụ xã Xuân Lâm, huyện Sông Cầu, tỉnh Phú Yên). Từ những thông tin ban đầu về vụ việc, cơ quan CSĐT nhận định đây là vụ giết người, cướp tài sản. Cơ quan CSĐT cũng không loại trừ nghi vấn là nạn nhân bị té ngã trên đường dẫn đến tử vong. Bên cạnh đó, cũng có khả năng nạn nhân bị người khác dùng vật cứng đánh mạnh vào đầu dẫn đến tử vong.


Vẫn chưa hết hoảng hốt trước vụ việc, anh N.L.T. (34 tuổi, ngụ xã Phước Minh) cho biết: "Khi tôi đang chạy xe trên Quốc lộ 1A thì thấy bên vệ đường có một người nằm bất động. Thấy vậy, tôi liền truy hô người dân và cùng chạy lại xem tình trạng của người đàn ông trên. Khi kiểm tra hơi thở của người đàn ông thì hoảng hốt phát hiện nạn nhân đã chết trước đó. Qua quan sát hiện trường, nơi nạn nhân bị nạn, người dân nhận định đây là vụ án giết người, cướp tài sản. Bởi, người dân nghi vấn nạn nhân có đi xe máy và có dùng điện thoại. Tuy nhiên, những nghi vấn này người dân không biết cơ quan CSĐT có ghi nhận được hay không".



Chiếc xe tay ga của nạn nhân.


Chỉ hôi của chiếc xe tay ga đắt tiền


Một nguồn tin từ cơ quan CSĐT công an huyện Thuận Nam cho biết, qua làm việc với gia đình của nạn nhân, cơ quan CSĐT xác định, trước thời điểm xảy ra vụ việc, ông Q. nhận được cuộc điện thoại của người thân ở xã Cà Ná (huyện Thuận Nam) kêu đến có việc gia đình. Nhận được cuộc điện thoại, vào ngày 10/11, ông Q. lấy xe tay ga hiệu Air Blade mang biển kiểm soát 79N1 - 151.36 đi từ tỉnh Phú Yên vào xã Cà Ná để thăm người thân. Trên đường đi, người thân vẫn liên lạc với ông Q. vài lần. Lúc người thân đến hiện trường thì phát hiện chiếc xe tay ga hiệu Air Blade đã biến mất.


Theo nguồn tin này, nhận định hung thủ lấy cắp chiếc xe đang trên đường trốn chạy và tìm cách bán chiếc xe, cơ quan CSĐT liền tung nhiều mũi lực lượng xuống địa bàn tiến hành rà soát thông tin về các đối tượng đang lưu thông bằng chiếc xe tay ga trên. Đồng thời, cơ quan CSĐT liên lạc với công an các tỉnh, thành phía Nam nắm bắt thông tin về chiếc xe để thực hiện bắt giữ khi phát hiện. Đúng như nhận định của cơ quan CSĐT, vào chiều 11/11, cơ quan CSĐT công an huyện Thống Nhất (tỉnh Đồng Nai) phát hiện có hai đối tượng lưu thông trên đường bằng chiếc xe của ông Q..


Ngay lập tức, cơ quan CSĐT công an huyện Thống Nhất liền triển khai lực lượng tiến hành tổ chức bắt giữ. Danh tính của hai đối tượng được cơ quan CSĐT xác định là Nguyễn Hữu Tuấn (17 tuổi) và Lê Văn Tiến (20 tuổi, cùng ngụ xã Phước Sơn, huyện Ninh Phước, tỉnh Ninh Thuận). Để phục vụ cho công tác điều tra nguyên nhân cái chết của ông Q., sáng 12/11, cơ quan CSĐT huyện Thống Nhất liền nhanh chóng bàn giao hai đối tượng cho cơ quan CSĐT công an huyện Thuận Nam tổ chức di lý từ Đồng Nai về Ninh Thuận. Đến chiều cùng ngày, hai đối tượng về tới trụ sở cơ quan CSĐT.


Theo tìm hiểu của PV, làm việc với cơ quan CSĐT, hai đối tượng khai nhận, vào đêm 10/11, hai đối tượng rời xã Phước Sơn đến khu vực thôn Quán Thẻ 2 trên Quốc lộ 1A. Khi đi trên đường về nhà thì hai đối tượng thấy chiếc xe hiệu Air Blade biển kiểm soát 79N1 - 151.36 nằm giữa quốc lộ, cạnh đó có một người đàn ông nằm bất tỉnh. Khi lấy được xe, Tuấn và Tiến điều khiển 2 xe chạy vào phía Nam để tìm nơi tiêu thụ. Khi chạy tới địa phận tỉnh Đồng Nai thì bị cơ quan CSĐT công an huyện Thống Nhất bắt giữ ngay tại chỗ. Trong vụ việc này, hai đối tượng chỉ "hôi của" chứ không sát hại nạn nhân(?).


Vào thời điểm thực hiện vụ "hôi của", khu vực ông Q. nằm chết vắng người qua lại, chỉ có một vài nhà dân ở phía xa là sáng đèn. Trên đường tháo chạy khỏi hiện trường, hai đối tượng không vấp phải sự ngăn chặn nào. Khi chạy được một đoạn đường dài, hai đối tượng dừng lại để nghỉ ngơi và nghe ngóng thông tin về vụ việc. Việc bị cơ quan CSĐT công an huyện Thống Nhất bắt giữ khiến hai đối tượng vô cùng bất ngờ. Bởi vụ việc xảy ra tại tỉnh Ninh Thuận lại bị cơ quan CSĐT công an huyện Thống Nhất bắt giữ.









Vụ án có nhiều uẩn khúc


Chiều 12/11, một nguồn tin từ cơ quan CSĐT công an huyện Thuận Nam (tỉnh Ninh Thuận) cho biết: "Vào ngày 11/11, cơ quan CSĐT đã tạm giữ hai người liên quan đến vụ án này là H.V.M (19 tuổi) và L.V.N. (17 tuổi, cùng ngụ huyện Ninh Phước). Đây là vụ án mạng có nhiều tình tiết, nhiều diễn biến. Hiện trường xảy ra vụ việc khác với lời khai của các nghi can. Hiện cơ quan CSĐT đang tiếp tục mở rộng điều tra làm rõ vụ án mạng có nhiều uẩn khúc này. Khi nào cơ quan CSĐT hoàn tất kết luận điều tra sẽ thông tin đến với báo chí".


Dấu hiệu của một vụ cướp của giết người?


Theo một số người dân ngụ gần hiện trường xảy ra vụ việc, vào đêm 10/11, tại khu vực ông Q. nằm chết, người dân có nghe vài tiếng kêu cứu đứt quãng. Sau đó, là nghe hàng loạt tiếng xe máy vút đi trong màn đêm. Cứ nghĩ là đám thanh niên tổ chức đua xe, người dân liền đóng cửa đi ngủ bình thường, không để ý tới lời kêu cứu trong đêm nữa. Đến rạng sáng, khi nghe có người dân đi đường truy hô có người nằm chết bên vệ đường, người dân mới chạy ra để xem thực hư vụ việc. Nhớ lại lời kêu cứu lúc đêm, người dân khẳng định chính người đàn ông này đã lên tiếng kêu cứu.



Nguyễn Công





www.nguoiduatin.vn

Back to TOP