Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...

Nghiên cứu trên Google để nhắm mục tiêu sử dụng từ khoá dài trong tìm kiếm địa phương

Tiếp thị kinh doanh địa phương quan tâm đến một khoảng cách đang tồn tại. Các nhà tiếp thị địa phương hiểu được họ cần phải nhắm đến những lệnh hỏi chứa từ khoá trong SEO và các chiến dịch PPC, nhưng họ giả định họ biết được mọi người đang tìm kiếm gì và vì thế đã bỏ lỡ nhiều lượt tham khảo có giá trị. Dưới đây là một hướng dẫn ngắn gọn về nghiên cứu từ khoá địa phương để rút ngắn khoảng cách này.

Nhiều công ty có vẻ không thấy được kết quả rõ ràng của việc hiểu được khách hàng đang cố gắng khám phá loại hình kinh doanh của họ như thế nào. Là hiển nhiên khi xác định một vài người nhìn nhận kinh doanh của bạn như thế nào và sau đó tập trung nỗ lực để xây dựng và thực hiện theo định hướng thành công đó – thậm chí tới lúc bạn bắt đầu nghi ngờ rằng có thể có những cách khác để mọi người tìm thấy bạn.


*Keywords Longtail tạm hiểu là từ khoá dài.


Các chủ kinh doanh và CEO thường thích nhìn thấy công ty của họ ở vị trí thứ nhất cho kết quả tìm kiếm với cụm từ khoá được biết đến nhiều nhất hoặc nổi tiếng nhất và có liên quan đến kinh doanh của họ, điều này làm cho một số lượng lớn các kết hợp từ khoá khác có thể đưa họ đến với khách hàng bị mất đi tầm quan trọng.


Đối với nhiều trang và hoạt động kinh doanh, những cụm từ khoá phổ biến nhất có thể có một số lượng rất lớn tìm kiếm kết hợp, nhưng số lượng tìm kiếm kết hợp từ nhiều lệnh hỏi khác nhau có thể nhanh chóng thu nhỏ lại số lượng tìm kiếm của một số từ khoá hàng đầu. Khái niệm phân bổ thống kê này được mô tả là “từ khoá dài” – những cụm từ “dẫn đầu” có thể có một số lượng lớn nổi bật các tìm kiếm, nhưng tổng hợp lại tất cả từ khoá ít “dài” hơn có thể còn nhiều hơn thế.




Trong một vài trường hợp, tôi đã thấy các công ty tập trung toàn bộ nỗ lực cho xếp hạng của cụm từ dẫn đầu và bỏ qua toàn bộ những cụm từ khoá có khả năng khác. Đối với những từ khoá dẫn đầu dễ gây tranh cãi trong thị trường cạnh tranh, có thể sẽ thực tế và có lợi hơn khi làm việc để từ khoá dài có xếp hạng tốt.

Nếu bạn có xếp hạng không tốt đối với từ khoá dẫn đầu, nhưng xếp hạng tốt với nhiều từ khoá dài, bạn vẫn có thể rất thành công trong các cụm từ liên quan đến kinh doanh. Đó là điểm mấu chốt bạn cần nắm chứ không phải là những điều liên quan đến xếp hạng của cụm từ rỗng! Bạn có thể thua một trận đấu nhưng cuối cùng vẫn chiến thắng cuộc chiến.


Một khi bạn chấp nhận rằng bạn cần nhắm đến nhiều cụm từ tìm kiếm khác nhau, câu hỏi sẽ là làm như thế nào?


Rất đơn giản, bạn cần đưa ra nhiều cụm từ khác nhau mà mọi người sẽ sử dụng trong tìm kiếm hoạt động kinh doanh giống của bạn, và sau đó tạo ra nội dung (điển hình như trang hoặc bài đăng blog) tập trung vào những cụm từ đó.


Đó là lúc Google có vai trò. Nếu bạn biết nên nhìn vào đâu, thì hãy dựa vào Google, cung cấp rất nhiều thông tin và gợi ý từ khoá. Dưới đây là một hướng dẫn ngắn về cách bạn thu thập những cụm từ khoá để sử dụng trong phát triển nội dung của bạn.


Đầu tiên, chỉ thực hiện một tìm kiếm trong Google về điều bạn nghĩ khách hàng có thể sử dụng như một chuỗi từ khoá điển hình để tìm loại hình công ty của bạn. Nếu bạn tinh mắt, bạn có thể thấy Google bôi đậm những từ trên kết quả tìm kiếm phù hợp với lệnh hỏi của bạn. Quan trọng là Google cũng chỉ ra những từ mà nó xem là từ đồng nghĩa phù hợp dựa vào tính năng từ ngữ tương tự. Ví dụ, hãy xem những gì xảy ra khi tôi tìm kiếm [auto shop, denver, co]:




Từ hình ảnh màn hình ở trên, bạn có thể thấy rằng rất nhiều cụm từ tương tự được bôi đậm trong Google SERP, chẳng hạn:

- Auto Repair

- Auto Service

- Denver Auto

- Auto Repair Shop Denver Colorado

- Denver Automotive.


Tôi cũng thử tìm kiếm cho [car repair], nhưng không khám phá ra rằng nhiều cụm từ khác biệt hoàn toàn cũng được bôi đậm trong kết quả tìm kiếm. Nó cũng hiển thị cả [Car Repair] và [Car Care].


Kết hợp mỗi cụm từ đó trong khắp website sẽ giúp trang trở nên liên quan hơn đến cách khách hàng có thể tìm kiếm bạn. Trong khi Google xem những cụm từ đó là từ đồng nghĩa, mức độ ảnh hưởng được gán nhiều hơn cho những trang và web có sự phù hợp chính xác với những gì khách hàng sử dụng trong tìm kiếm của họ.


Xem lần lượt từng cụm từ mà bạn đã khám phá ra với những tìm kiếm ban đầu, giờ hãy tìm kiếm nó cụ thể. (Nếu bạn đang tìm kiếm từ trong phạm vi địa lý mà hoạt động kinh doanh của bạn đang diễn ra, bạn không cần phải đính kèm tên thành phố, [Denver], cùng với lệnh hỏi. Nhưng nếu tìm kiếm ở ngoài phạm vi đó, bạn nên thử điều chỉnh thiết lập tìm kiếm theo địa điểm phù hợp hoặc kèm theo tên thành phố/địa điểm khi bạn tìm kiếm.) Thực hiện việc này giúp biết được thêm nhiều kết hợp cụm từ:


- Auto Repair Service

- Auto Repair Shop

- Denver Car Services

- Denver Automotive Services

- Denver Auto Parts

- Auto Parts Stores

- Denver Used Auto Parts

- Auto Parts 80205


Khi thực hiện từng tìm kiếm đó, hãy chắc chắn bạn để ý đến phần “Searches related to” ở phía cuối trang kết quả tìm kiếm của Google. Trong khi một số tìm kiếm có liên quan này là cụm từ gắn với thương hiệu cụ thể, nó cũng thể hiện những cụm từ tìm kiếm có liên quan khác.




Câu hỏi tiếp theo có thể là: Trong số những cụm từ tìm kiếm khác nhau đó, cụm nào là cụm từ khoá chính của bạn? Biết được những kết hợp từ khoá nào nên được tập trung thường xuyên trên trang chủ và được sử dụng thường xuyên nhất trong tham khảo hoạt động kinh doanh là rất quan trọng. Để xác định được điều này, Google có một vài nguồn thông tin.

Đầu tiên, hãy thử đưa từ khoá vào Google AdWords Keyword Planner. Bạn phải đăng ký và đăng nhập để sử dụng nó, nhưng điều đó đáng để thực hiện. Nó cho phép bạn nhắm đến một địa điểm cụ thể, nên hãy thiết đặt nó cho thành phố của bạn và loại bỏ tên thành phố khỏi các cụm từ tìm kiếm trước khi chạy danh sách để xác định truy cập tìm kiếm trung bình. Phần thông tin bạn hứng thú chính là “Impr.” (hoặc “Impressions”), là số đếm những lần tìm kiếm. Dưới đây là điều tôi có được khi chạy danh sách cho từ khoá Auto Repair:


Nghiên cứu trên Google để nhắm mục tiêu sử dụng từ khoá dài trong tìm kiếm địa phương

Keyword Planner





Như bạn có thể thấy, [Auto Repair] có số lần nhấp chuột rõ ràng với nhiều lượt xem hơn những cụm từ khác, theo sau là [Car Repair]. Theo cảm tính, tôi nghĩ kiểm tra lại các cụm từ qua Google Trends [link nguồn] là một ý kiến hay. Google Trends cũng có thể được thiết đặt theo vị trí địa lý để giảm bớt sự khác biệt theo khu vực.

AdWords Keyword Planner là tuyệt vời và là tất cả, nhưng đôi lúc tôi thấy rằng tập trung từ khoá theo quảng cáo có thể không phải luôn phản ánh tìm kiếm tự nhiên đơn thuần. Đây là một trong những trường hợp như thế. Khi tôi xem ví dụ về cụm [Auto Repair] trong Google Trends, nó thật sự chỉ ra rất nhiều lượt truy cập cho [Automotive] hơn là cho [Auto Repair].


Nghiên cứu trên Google để nhắm mục tiêu sử dụng từ khoá dài trong tìm kiếm địa phương

Google Trends – Cụm Auto Repair





Dĩ nhiên, cụm [Automotive] chính bản thân nó đã tự nhiên hơn bất cứ điều hợp lý nào khác với hoạt động kinh doanh mà chúng ta đang muốn tiếp thị về. Thế nên, chúng ta có thể loại bỏ nó như một cụm từ khoá chính nhưng vẫn sử dụng trong nội dung trên trang để phù hợp với một vài tìm kiếm mà mọi người có thể đang thực hiện.

Trong một vài trường hợp, công cụ Keyword Planner cũng có thể ước tính quá mức lượt truy cập tìm kiếm cho một cụm từ có thể đã không còn phổ biến nhiều như trước – Google Trends có thể cho chúng ta thấy liệu điều đó có đang xảy ra hay không. Ví dụ, nếu [Auto Repair] đang giảm so với [Car Repair] và nếu có khả năng rằng [Car Repair] có thể chiếm ưu thế nhanh chóng, tôi có thể lựa chọn để tập trung vào cụm từ đang tăng như cụm từ chính.


Trong Google Trends, cũng chắc chắn kiểm tra danh sách Related Searches cho từng cụm từ bạn đang so sánh, và xác định liệu có thêm nhiều cụm từ khác mà bạn có thể kết hợp vào kế hoạch tiếp thị nội dung của mình hay không.


Nghiên cứu trên Google để nhắm mục tiêu sử dụng từ khoá dài trong tìm kiếm địa phương

Google Trends – Tìm kiếm liên quan, đang tăng cho Auto Repair





Một khi bạn khám phá được những cụm từ khác nhau mà nghiên cứu Google chỉ ra đang được khách hàng sử dụng khi tìm kiếm loại hình kinh doanh của bạn, bạn có thể kết hợp nội dung đó vào website kinh doanh địa phương và tăng tính liên quan tổng thể cho nhiều kết hợp tìm kiếm khác nhau.

Dĩ nhiên, cụm từ khoá chính của bạn nên được sử dụng thường xuyên trên trang chủ, nhưng từng cụm từ khoá mà nghiên cứu của bạn đã tìm ra cũng nên được bao gồm trong nhiều vị trí khác nhau trên trang để bạn có thể trở nên dễ thấy hơn với càng nhiều cụm từ chất lượng bạn có thể có.


Theo cách này, nghiên cứu cho bạn biết những nỗ lực tiếp thị nội dung nào của bạn có lợi thế. Những cụm từ có thể sử dụng được trên Tiêu đề trang, Mô tả đường dẫn, mô tả trang, bài viết, bài đăng blog, cập nhật truyền thông xã hội và các vị trí khác.


Cho dù nếu bạn có suy đoán chính xác từ khoá chính của mình, nghiên cứu một vài cụm từ khác mà khách hàng có thể sử dụng để tìm kiếm loại hình kinh doanh của bạn cũng là một ý kiến hay, và đính kèm nó trong kế hoạch tiếp thị tìm kiếm tự nhiên của bạn.


Nhắm đến từ khoá dài bên cạnh từ dẫn dầu có thể dẫn đến lợi ích đáng kể. Chính Google là một trong những nguồn tốt nhất cho thông tin đó, và thông tin cũng miễn phí!


- Ghi rõ nguồn www.thegioiseo.com khi đăng lại bài viết này.

- Bài viết có tham khảo nội dung của tác giả Chris Silver Smith (SearchEngineLand).

- Bài gốc: Nghiên cứu trên Google để nhắm mục tiêu sử dụng từ khoá dài trong tìm kiếm địa phương.




Thủ thuật Seo - Seo tips Nghiên cứu trên Google để nhắm mục tiêu sử dụng từ khoá dài trong tìm kiếm địa phương

Back to TOP