Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...

Vai trò SEO Superstar trong quy trình sáng tạo nội dung

Tại Conductor, gần đây chúng tôi đã công bố một nghiên cứu phân tích hành vi toàn diện, chiến thuật và chiến lược của superstar SEO (chuyên gia SEO) và đạt kết quả tốt hơn mức trung bình ngành.

Khảo sát nghiên cứu từ 380 nhà tiếp thị tìm kiếm trên phạm vi rộng với các chủ đề liên quan đến cách họ thực hành SEO, tổ chức, chiến lược thực hiện và chiến thuật. Từ các nhóm ban đầu, chúng tôi phân ra “superstar SEO” – những người được đánh giá cao hơn so với đồng nghiệp của họ đã chứng minh khả năng phát triển lưu lượng tìm kiếm và chuyển đổi với tốc độ cao hơn so với nhóm đồng nghiệp của họ.


Phân tích của chúng tôi cho thấy một số chiến lược mà superstar SEO sử dụng để đạt được thành công. Trong bài viết này, tôi sẽ tập trung vào vấn đề then chốt xung quanh cách làm thế nào các superstar SEO tiếp cận với nội dung chất lượng. Ngoài ra, tôi cũng sẽ cung cấp một số ví dụ bổ sung hiểu biết chi tiết hơn. Nếu bạn muốn đọc tất cả các chiến lược của các chuyên gia SEO, bạn có thể tải xuống các nghiên cứu đầy đủ.


Superstar SEO bắt đầu tham gia vào sáng tạo nội dung


Phân tích của chúng tôi cho thấy rằng khi nói đến sáng tạo nội dung, các chuyên gia SEO đã áp đảo để giành phần thắng. 66% chuyên gia SEO tham gia với nội dung sáng tạo vào quy trình nội dung ban đầu trong khi đó 9% tiếp tục tham gia vào quy trình cuối. Điều này được so sánh với các “non-superstars” – người tham gia chủ yếu vào quy trình cuối và giữa.




Trong cuộc phỏng vấn của chúng tôi với các superstars, nhiều người chỉ tham gia vào quy trình nội dung ban đầu đó là hành động quan trọng nhất bất kỳ SEO nào có thể đạt được thành công. Họ nói to và rõ ràng “sự tham gia vào quy trình ban đầu của SEO trong việc tạo ra nội dung là rất quan trọng quyết định thành công trong tìm kiếm”.

Chủ động tham gia hơn là chờ đợi để được tham gia


Thời gian gần đây, ngày kỷ niệm địa danh nổi tiếng Gettysburg của Abraham Lincoln, vì vậy tôi nghĩ rằng nó chỉ dành riêng cho chúng tôi khi nhìn vào những gì ông nói về vấn đề chủ động tham gia hơn là chờ đợi để được tham gia:




Điều này chắc chắn áp dụng cho các nhà tiếp thị kỹ thuật số. Nhìn vào dữ liệu và phân tích các cuộc phỏng vấn tiếp theo, superstars luôn nói với chúng tôi về sự sáng tạo nội dung này:

- Đó không phải là “chờ một ai đó rồi bạn mới tham gia”

- Đó là “bản thân bạn tham gia sớm”.


Điều này có thể được thử thách. Một số bạn có thể nghĩ “được đó, cố gắng đó”. Có lẽ bạn đã được đáp ứng với: “đừng nói với tôi làm thế nào để viết nội dung của tôi” hoặc bất kỳ sự thay đổi về chủ đề. Nhưng làm thế nào để superstars nhấn mạnh sự tham gia sớm, đó là một cái nhìn khác.


Quà tặng SEO mang đến cho tôi


Tôi muốn đề nghị một phương pháp tiếp cận bắt đầu bằng việc mang lại sự hiểu biết – tìm kiếm sẽ giúp người sáng tạo nội dung làm việc một cách hiệu quả hoặc nhiều hơn bằng cách cho họ ý tưởng nội dung mới hoặc bằng cách ánh xạ những nỗ lực của họ nhằm mục đích kinh doanh của tổ chức.


Tôi sẽ cung cấp cho bạn hai ví dụ lấy từ các nguồn dữ liệu khác nhau. Chúng có thể không ánh xạ chính xác đến công ty của bạn nhưng mục tiêu của tôi là để bạn có được suy nghĩ về các loại hiểu biết, bạn có thể mang đến cho nhóm nội dung của bạn để họ thấy được giá trị của nó. Chỉ cho họ cách SEO có thể cải thiện và tác động nội dung của họ và ngay sau đó bạn sẽ yêu cầu họ “tham gia sớm” mà không cần nhắc nhở.


Ví dụ đầu tiên của chúng tôi là về Google Analytics. Phiên bản nhân khẩu học mới nhất về khách truy cập trang web có thể xuất ra chỉ với một vài cú nhấp chuột.




Nhìn vào phần địa lý của các dữ liệu nhân khẩu học cho thấy sự phân phối của các chuyến viếng thăm theo địa điểm. Trong ví dụ bên dưới, tôi sao chép thông tin vào Excel và trong vòng 3 phút đã tạo ra một biểu đồ phân bố lưu lượng truy cập theo khu vực địa lý lớn. Quá trình này cho thấy phần lớn các lưu lượng truy cập đến từ Bắc Mỹ, 1/10 đến từ Châu Á.

Hãy tưởng tượng có một chỉ thị điều hành để lan rộng ra khắp thế giới, bạn có thể lấy hiểu biết này cho mọi người và nói: “ngay bây giờ, trang web của chúng ta chỉ có 1/10 là đến từ khu vực Châu Á. Vì nó là mục tiêu kinh doanh quan trọng để tăng lưu lượng truy cập quốc tế nên chúng ta hãy xây dựng một số nội dung phục vụ cho khu vực đó”.




Sử dụng SEO để tìm nội dung dễ

Ví dụ của chúng tôi dựa trên dữ liệu bảng xếp hạng. Nhằm mục đích trực quan, ảnh chụp màn hình dưới đây là từ Conductor Searchlight nhưng cũng có những cách khác để tìm dữ liệu này.


Trong ví dụ dưới đây, tôi phân loại từ khóa bằng Google rank và mức độ cạnh tranh – tất nhiên là cạnh tranh ít hơn nghĩa là nó dễ dàng hơn để di chuyển từ khóa của bạn lên bảng xếp hạng tìm kiếm. Tôi sắp xếp để từ khóa xếp hạng ở cuối cùng của một trang, đầu trang và hai từ khóa cạnh tranh thấp đã được hiển thị. Khi tôi cô lập từ khóa này, tôi có thể đưa chúng đến nhóm nội dung của tôi và nói “chúng ta đang ở trên top /dưới cùng của trang cho hai từ khóa cạnh tranh thấp. Chúng ta hãy làm một số nội dung và làm cho nó lên top của trang một!”.




Nếu bạn mang quà đến thì bạn sẽ được mời

SEO Superstar chỉ tham gia vào giai đoạn đầu trong việc tạo ra nội dung – là một trong những điều quan trọng nhất bất kỳ SEO có thể làm để đạt được tìm kiếm thành công. Đừng cố gắng gắn chặt mình vào quy trình sáng tạo nội dung mà hãy xem cách tiếp cận của những món quà mang lại.


Suy nghĩ về các loại hiểu biết bạn có thể mang đến ý tưởng cho đội ngũ sáng tạo nội dung giúp họ tập trung và mang lại hiệu quả cao. Khởi động một cuộc đối thoại sẽ lôi kéo bạn tham gia sớm và thường xuyên trong quá trình sáng tạo nội dung của công ty bạn.


- Bài viết của tác giả Nathan Safran (SEW)

- Ghi rõ nguồn www.thegioiseo.com khi đăng lại bài viết này.




Thủ thuật Seo - Seo tips Vai trò SEO Superstar trong quy trình sáng tạo nội dung

Back to TOP