Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...

Bắt nguyên Phó chủ tịch phường 25 năm 'ăn chặn' tiền lương hưu


Theo tin tức từ báo Dân trí, sau khi công an phường Bình Đa mời ông Nguyễn Mạnh Sửu, nguyên Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân phường Bình Đa (thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai) lên trụ sở công an phường làm việc, khoảng 15h chiều cùng ngày một tổ cán bộ cơ quan điều tra đã tiến hành đọc lệnh bắt ông Sửu dưới sự chứng kiến của đại diện phường Bình Đa và tổ dân phố nơi ông Sửu cư trú.


Theo kết quả điều tra ban đầu, ông Sửu lợi dụng chức vụ đã có hành vi nhận tiền hưu trí của ông Cao Hồng Định (62 tuổi, ngụ tại phường Long Bình Tân, thành phố Biên Hòa) từ năm 1998 đến năm tháng 7/2013, nhưng không giao lại cho người được hưởng với số tiền hơn 316 triệu đồng.


Trước đó, ông Sửu vừa nhận thêm mức kỷ luật khai trừ Đảng do nhận tiền hưu trí của người khác suốt 25 năm.


Quyết định do Thành ủy Biên Hòa thi hành. Trước đó, ông Sửu cũng đã nhận các hình thức kỷ luật khác gồm: cách chức Phó Chủ tịch phường, đình chỉ sinh hoạt Đảng.


Bắt nguyên Phó chủ tịch phường 25 năm 'ăn chặn' tiền lương hưu - Ảnh 1


Ảnh minh họa.


Như tin tức đã đưa, ông Cao Hồng Định ngụ tại phường Long Bình Tân (TP.Biên Hòa) có làm đơn gửi tới cơ quan chức năng trình bày việc từ năm 1988 đến tháng 7/2013, ông không được nhận lương hưu . Khi làm việc với Bảo hiểm xã hội tỉnh, ông Định được biết, toàn bộ lương hưu của ông trong suốt thời gian qua do ông Nguyễn Mạnh Sửu ký nhận.


Được biết, trước đây ông Định công tác trong quân đội và được nghỉ chế độ năm 1988. Sau khi nghỉ chế độ, ông Định có đến nhận 2 tháng lương tại P.Bình Đa. Sau đó, ông Định nhận được văn bản dừng chi trả để phục vụ cho một vụ việc điều tra có liên quan đến ông.


Khi vụ việc kết thúc điều tra, ông Định có đến cơ quan chức năng để tìm hiểu về chế độ chính sách của mình, thì được ông Sửu - lúc đó là cán bộ chi trả của phường Bình Đa - nói là chưa giải quyết xong, khi nào giải quyết xong thì báo. Bất ngờ đến tháng 7-2013, ông Định nhận được thông báo của BHXH tỉnh mời đến nhận lương, lúc này ông mới biết mình vẫn được Nhà nước chi trả chế độ suốt 25 năm qua.


Làm việc với cơ quan chức năng, ông Nguyễn Mạnh Sửu đã thừa nhận suốt 25 năm qua ông đã ký nhận lương thay cho ông Định. Hàng tháng, sau khi ký nhận thay cho ông Định, ông Sửu đã chuyển lại số lương của ông Định cho bà L. (vợ không hôn thú của ông Định), hiện ngụ tại phường Bình Đa.


Tuy nhiên, trong lần làm việc thứ nhất với cơ quan chức năng, bà L. xác nhận đã nhận được lương hưu của ông Định do ông Sửu chuyển lại. Nhưng sau đó, bà L. lại gửi đơn đến cơ quan chức năng nói là bà không nhận tháng lương nào của ông Định. Đến ngày 4/3, thì bà L lại nói đã nhận được lương hưu của ông Định.


Bà Hoàng Thị Mai, Chủ tịch UBND phường Bình Đa cho biết, việc chi trả lương hưu do BHXH tỉnh hợp đồng với cán bộ chi trả của phường. Phường không được quản lý hồ sơ của đối tượng hưu trí.


Nhưng thực tế từ đó đến tháng 7/2013, ông Sửu đã đứng ra “nhận giúp” khoản tiền lương hưu của ông Định. Khi ông Định nhận được thông báo của Bảo hiểm Xã hội tỉnh Đồng Nai mới biết chế độ lương hưu của mình vẫn được chi trả bình thường và bị "ăn chặn". Vì vậy, ông Định làm đơn gửi các cơ quan chức năng nhờ can thiệp.


Tháng 3/2014, UBND và Thành ủy TP.Biên Hòa đã có quyết định đình chỉ công tác, đình chỉ sinh hoạt Đảng đối với ông Sửu. Bảo hiểm xã hội tỉnh Đồng Nai cũng thu hồi toàn bộ số tiền mà ông Sửu đã “ăn chặn”.


Mai Nguyên (Tổng hợp)


Xem thêm video:



Mời quý độc giả đọc báo qua RSS để có thêm nhiều thông tin hơn.




www.nguoiduatin.vn

Back to TOP