Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...

'Bà trùm' ma túy vào tù ra tội với sở thích mua sắm và làm đẹp


Theo tin tức trên báo Tiền Phong, đối tượng Mai Quỳnh Tho (44 tuổi, trú tại xóm 9/1 xã Việt Hùng, huyện Trực Ninh, tỉnh Nam Định từng có 2 tiền án về tội mua bán trái phép chất ma túy. Sau khi mãn hạn tù, Tho tìm cách móc nối với các đối tượng buôn bán ma túy ở Sơn La, Hòa Bình, thiết lập đường dây mua bán, vận chuyển ma túy từ Sơn La, Hòa Bình về Nam Định với số lượng lớn.


Sau nửa năm điều tra, xác minh, Công an TP Nam Định đã nắm được phương thức, thủ đoạn hoạt động của Mai Quỳnh Tho và các đối tượng trong đường dây.


Vào một cuối tháng 10/2014, Công an TP Nam Định phối hợp cùng Phòng phòng chống ma túy Bộ tư lệnh Cảnh sát Biển Việt Nam tiến hành bắt giữ Mai Quỳnh Tho khi đối tượng này đang vận chuyển 5 bánh heroin đến đường Đông A, khu đô thị Hòa Vượng, TP Nam Định giao cho khách.


Khám nhà đối tượng ở xã Việt Hùng, các trinh sát còn thu thêm 8 bánh heroin được Tho giấu trong lu sành và chôn dưới gốc cây nghệ trong khu vườn rộng cả trăm m².


'Bà trùm' ma túy vào tù ra tội với sở thích mua sắm và làm đẹp - Ảnh 1


Trong tù vẫn móc nối để buôn ma túy


Theo báo Công Lý, người dân xã Việt Hùng, huyện Trực Ninh (Nam Định) không ai còn xa lạ với Mai Quỳnh Tho, người phụ nữ ở tuổi 44 tuổi nhưng vẫn còn nhan sắc. Cũng một thời vào tù ra tội nay trở về quê nhưng cả ngày chỉ diện quần nọ, áo kia, phấn son lòe loẹt.


Không công ăn việc làm, không nghề nghiệp, Quỳnh Tho vẫn rủng rỉnh tiền bạc, thậm chí còn là khách hàng quen thuộc của các cửa hàng thời trang và tiệm thẩm mỹ lớn nhất nhì Nam Định. Trong giới cờ bạc, Tho cũng nổi tiếng là tay chơi lắm tiền nhiều của, mỗi lần đỏ đen đều nướng hàng trăm triệu đồng vào xới mà không mảy may nhíu mày xót của. Lúc ấy, không ai nghĩ rằng người phụ nữ chỉ biết ăn diện này là "bà trùm" của một đường dây ma túy lớn nhất nhì Nam Định.


Theo Công an thành phố, trước đây, Tho đã từng có thời gian dài thụ án tù vì ma túy. Tuy nhiên, trong thời gian cải tạo, Tho không rèn luyện, tu trí, mà còn tranh thủ móc nối với bạn tù để tìm kiếm đầu mối buôn bán ma túy.


Nắm trong tay những mánh khóe được truyền lại từ bạn tù, những địa chỉ tin cậy được "đồng nghiệp" chỉ chỗ, sau khi mãn hạn tù trở về nhà, Tho bắt tay vào gây dựng đường dây buôn bán, vận chuyển ma túy từ Mộc Châu – Sơn La, Mai Châu – Hòa Bình về Nam Định để tiêu thụ.


'Bà trùm' ma túy vào tù ra tội với sở thích mua sắm và làm đẹp - Ảnh 2


Dưới vỏ bọc "kiều nữ" chỉ biết đến ăn chơi, mua sắm, Quỳnh Tho khôn khéo tìm cách thuê xe lên thành phố làm đẹp mỗi tuần, nhằm che giấu hành vi của mình. Mỗi lần di chuyển lên thành phố, Tho có thể mang theo từ 10-20 bánh heroin bán cho các đại lý mà không sợ bị phát giác, nghi ngờ.


"Đại bản doanh" của ả nữ cũng được đầu tư xây dựng đặc biệt, với hệ thống tường rào kiên cố và lắp đặt camera giám sát. Ngoài buôn bán số lượng lớn cho đại lý để ăn chênh lệch, Tho cũng tổ chức bán lẻ ma túy ngay tại nhà.


Hoạt động trong đường dây này có đến hàng chục người, chủ yếu là các thành phần nghiện ma túy. Các nghi can có nhiệm vụ làm chân rết giao hàng, canh chừng tại các điểm chốt hẹn trước khi tiến hành giao dịch.


Quá trình vận chuyển ma túy được thực hiện từ đường rừng cho đến đường bộ với nhiều thủ đoạn tinh vi hòng qua mặt cơ quan chức năng. Nhờ thế, Tho cùng đồng bọn đã thực hiện trót lọt nhiều vụ buôn bán vận chuyển ma túy trong thời gian khá dài.


Cho đến trước hôm bị lực lượng chức năng tóm được, "bà trùm" ma túy đình đám này vẫn đi sắm riêng cho mình mấy bộ cánh đắt tiền nhưng chưa kịp diện lên người.


Cơ quan Công an TP Nam Định vẫn đang tiếp tục điều tra mở rộng, khai thác các nghi can còn lại trong đường dây ma túy mà "bà trùm" Mai Quỳnh Tho chỉ đạo, điều hành.


Bắt bà trùm ma túy trong vỏ bọc chủ trường mầm non


Kim Thành (Tổng hợp)



Mời quý độc giả đọc báo qua RSS để có thêm nhiều thông tin hơn.




www.nguoiduatin.vn

Back to TOP