Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...

Các vụ 'nẫng' triệu đô ấn tượng của phái đẹp


‘Quả bom’ 4.000 tỷ của Huyền Như


Vụ án Huỳnh Thị Huyền Như - nguyên phó phòng Quản lý rủi ro Ngân hàng thương mại cổ phần Công thương Việt Nam (Vietinbank), chi nhánh TP.HCM - lừa đảo, chiếm đoạt 3.600 tỷ đồng của hơn 33 doanh nghiệp và 20 cá nhân gây xôn xao dư luận thời gian qua.


Theo kết luận điều tra, từ đầu năm 2007, khi còn là cán bộ tín dụng Vietinbank Chi nhánh TP.HCM, bà Như đã vay hơn 200 tỷ đồng của nhiều ngân hàng, tổ chức, cá nhân để kinh doanh bất động sản.


Các vụ 'nẫng' triệu đô ấn tượng của phái đẹp - Ảnh 1


Đến năm 2010, do kinh doanh thua lỗ và phải trả lãi suất cao, bà Như không có khả năng thanh toán.


Để có tiền trả nợ, từ tháng 3/2010 đến 9/2011, lấy danh nghĩa huy động vốn cho Vietinbank, bà Như đã làm giả 8 con dấu Chi nhánh Nhà Bè của ngân hàng này và 7 công ty khác, đồng thời làm giả tài liệu của Vietinbank cùng nhiều đơn vị, cá nhân khác để lừa đảo, chiếm đoạt của 9 công ty, 3 ngân hàng, 3 cá nhân tổng cộng hơn 4.911 tỉ đồng.


Theo nhận định của cơ quan chuyên môn, thực chất đây là vụ vỡ nợ tín dụng “đen” kiểu mới lần đầu tiên xảy ra tại Việt Nam và 3.600 tỷ đồng chỉ là con số thiệt hại, còn tổng số tiền các đối tượng đã huy động trong vụ án này lên đến hàng chục ngàn tỷ đồng.


Sự kiện đổ bể, đường dây của “trùm” tín dụng đen Huỳnh Thị Huyền Như đã kéo theo nhiều cá nhân, tổ chức ngân hàng tan rã hoặc điêu đứng.


Người đẹp vừa nuôi con vừa nẫng hơn 24 tỷ đồng


Người đẹp đó chính là Nguyễn Thị Thủy Vân (28 tuổi, ngụ quận Ba Đình, Hà Nội), là kiểm soát viên phòng giao dịch Thái Hà chi nhánh Hà Nội.


Ngày 8/9/2009, SHB kiểm tra nội bộ phát hiện nữ nhân viên này có biểu hiện lợi dụng quyền hạn được giao, có hành vi gian dối để chiếm đoạt gần 24,5 tỷ đồng nên đã báo cơ quan điều tra.


Qua điều tra, cơ quan cảnh sát nắm được kê hở trong việc quản lý các tài khoản chi trả lãi tiết kiệm của SHB khiến Vân nảy sinh ý định chiếm đọat tiền.


Các vụ 'nẫng' triệu đô ấn tượng của phái đẹp - Ảnh 2


Hình ảnh Nguyễn Thị Thủy Vân tại phiên tòa.


Để thực hiện kế hoạch, Vân lập một tài khoản khống mang tên An Thị Nhâm ở Hà Nội. Sau đó, cô sử dụng user (tên truy cập) của một đồng nghiệp từng công tác tại đây để truy cập vào hệ thống máy tính tạo các giao dịch thanh toán sổ tiết kiệm không có thật để "rút” tiền của ngân hàng.... Vân dùng quyền kiểm soát viên của mình phê duyệt để được hệ thống xác nhận.


Với thủ đoạn trên, từ tháng 8/2008 đến tháng 9/2009, Vân đã chiếm đoạt gần 24,5 tỷ đồng của SHB chi nhánh Hà Nội. Nữ nhân viên khai dùng số tiền trên để cùng chồng mua ba ngôi nhà, một căn hộ chung cư, ôtô Camry.


Tại phiên tòa ngày 10/12, Vân thừa nhận hành vi. Do đã hoàn trả lại số tiền chiếm đoạt, thành khẩn khai nhận, lại đang nuôi con nhỏ dưới 36 tháng, Vân được hưởng tình tiết giảm nhẹ, lĩnh án 15 năm tù.


Cô giáo đẹp mê hồn, ham chơi đi lừa


Chỉ với tay không, nhưng cô giáo, nữ giám đốc CTCP Thương mại quốc tế Hương Việt (Công ty Hương Việt) đã khoe khoang hàng chục mối quan hệ với lãnh đạo cấp cao, nắm trong tay nhiều dự án cấp quốc gia để mồi chài, lừa đảo người nhẹ dạ chiếm đoạt khoảng 60 tỷ đồng.


Giám đốc lừa đảo trên là Trần Hồng Việt (35 tuổi, trú ở đường Xuân Diệu, Tây Hồ, Hà Nội). Việt vốn là giáo viên của một trường đại học, nhưng thấy việc giảng dạy vừa vất vả, thu nhập lại thấp, cô ta đã bỏ dạy rồi lập Công ty Hương Việt kinh doanh. Tuy nhiên, công ty trên chỉ là danh nghĩa để phục vụ mục đích lừa đảo của người đẹp này.


Các vụ 'nẫng' triệu đô ấn tượng của phái đẹp - Ảnh 3


Cô giáo Việt cùng các đồng phạm bên cạnh.


Với vẻ bề ngoài xinh đẹp, khéo ăn khéo nói, đi đâu cũng sử dụng ôtô sang trọng, Việt đã khiến cho nhiều người tin tưởng, giao cho cô ta hàng trăm tỷ đồng. Một trong những dự án Việt nhắm tới là dự án khu đô thị Thanh Hà A-B do Tổng Công ty Xây dựng Công trình giao thông 5 (Cicenco 5), Bộ Giao thông vận tải làm chủ đầu tư.


Khoảng đầu năm 2010, thấy nhiều người có nhu cầu mua nhà đất tại khu đô thị trên nên Việt đã tìm cách lừa đảo họ. Mặc dù biết rõ không có chức năng kinh doanh, môi giới bất động sản, không được chủ đầu tư cho phép nhưng Trần Hồng Việt vẫn tự giới thiệu Công ty Hương Việt đang đầu tư vào dự án khu đô thị Thanh Hà để ký hợp đồng, nhận tiền đặt cọc của nhiều người và cam kết sau thời gian nhận tiền đặt cọc từ 7-20 ngày sẽ dẫn người mua vào ký hợp đồng trực tiếp với chủ đầu tư.


Theo đó, Việt trực tiếp ký hợp đồng hoặc ủy quyền cho Hà Đức Nhơn (Phó tổng giám đốc Công ty) để ký hợp đồng của 4 người mua nhà, đất gồm chị Nguyễn Thị C., ở phố Lương Thế Vinh, Thanh Xuân, Hà Nội 17 tỷ đồng; nhận của chị Nguyễn Thị N.H. ở phố Phạm Ngọc Thạch, Đống Đa 7,5 tỷ đồng; nhận của anh Kiều Ngọc K. ở phố Phùng Hưng, Hoàn Kiếm 11 tỷ đồng và ông Trịnh Quốc Đ. ở huyện Từ Liêm hơn 1 tỷ đồng.


Quá thời hạn theo thỏa thuận nhưng không thấy Việt đưa đến gặp chủ đầu tư để ký hợp đồng trực tiếp, các bị hại đã tìm Việt đòi lại tiền nhưng cô ta tìm cách thoái thác, trả nhỏ giọt, đến nay Việt vẫn chiếm đoạt của 4 người trên gần 24 tỷ đồng.


Quá trình điều tra, Cơ quan CSĐT Bộ Công an đã chứng minh được Trần Hồng Việt đã chiếm đoạt của 6 cá nhân và 1 doanh nghiệp với tổng số tiền là hơn 55 tỷ đồng và 710.000 USD.


Nhóm nữ quái chuyên làm giả giấy tờ, lừa đảo tài sản


Tiểu Hoa (Tổng hợp)



Mời quý độc giả đọc báo qua RSS để có thêm nhiều thông tin hơn.




www.nguoiduatin.vn

Back to TOP