Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...

Hung thủ dụ thiếu nữ vào rừng sâu rồi sát hại lĩnh án


Theo tin tức trên VOV, sáng 4/2/2015, Tòa án nhân dân tỉnh Bình Thuận đã mở phiên xét xử bị cáo Lưu Quốc Nghĩa (tên gọi khác là Gái, SN 1990, trú thôn Hiệp Nhơn, xã Tân Thuận, huyện Hàm Thuận Nam, tỉnh Bình Thuận) về tội “giết người, cướp tài sản ”. Vụ án xảy ra vào ngày 3/10/2014 tại rừng Sến thuộc Khu bảo tồn thiên nhiên Tà Cú, huyện Hàm Thuận Nam, tỉnh Bình Thuận.


Nạn nhân Lê Thị Kim T (sinh năm 1995, trú cùng thôn Hiệp Nhơn).


Hung thủ dụ thiếu nữ vào rừng sâu rồi sát hại lĩnh án - Ảnh 1


Tại phiên tòa, Nghĩa đã thành khẩn khai báo thừa nhận toàn bộ hành vi giết chị T để cướp tài sản là chiếc điện thoại Iphone 3 và chiếc xe máy hiệu Sirius để đem bán và cầm đồ lấy số tiền 8.400.000 đồng trả nợ tiền mua xe trả góp và tiêu xài cá nhân.


Xét hành vi của Lưu Quốc Nghĩa là đặc biệt nghiêm trọng, coi thường tính mạng người khác và gây án với động cơ đê hèn nên Hội đồng xét xử tuyên phạt mức án tử hình đối với hành vi “giết người” và 5 năm tù đối với hành vi “cướp tài sản”, tổng hình phạt là tử hình. Đồng thời, buộc bị cáo Lưu Quốc Nghĩa phải bồi thường tổn thất về vật chất, tinh thần cho gia đình nạn nhân.


Trước đó, ngày 3/10, Nghĩa đến nơi làm việc của cô hàng xóm tại thị trấn Thuận Nam để xin quá giang về nhà. Do suy tính từ trước, thay vì trở về theo đường Thuận Nam – Tân Thuận, Nghĩa nói dối rằng cần gặp gấp người quen ở Khu bảo tồn thiên nhiên Tà Cú có việc, nên đã chở T đi vòng qua phía xã Hàm Minh.


Đến khu rừng vắng cách Ban quản lý Khu bảo tồn Tà Cú vài trăm mét, Nghĩa cho dừng xe lại, dùng dây thắt lưng xiết cổ nạn nhân đến chết. Giết T xong, tên Nghĩa cướp chiếc xe máy hiệu Sirius và điện thoại Iphone của nạn nhân mang đi Phan Thiết bán để lấy tiền tiêu xài. Mấy ngày sau, thi thể của cô gái xấu số được những người đi bẫy chim phát hiện.


Trong ngày đám tang, Nghĩa cũng có mặt và là một trong số những người khiêng quan tài của T. Mấy ngày sau, Nghĩa còn phụ gia đình T đi làm ruộng. Sau nhiều ngày qua mặt hàng xóm và lực lượng cảnh sát điều tra, cuối cùng đối tượng Lưu Quốc Nghĩa cũng lộ nguyên hình là tên sát nhân.


Khống chế tên cướp dí dao vào lưng tài xế taxi


Kim Thành (Tổng hợp)



Mời quý độc giả đọc báo qua RSS để có thêm nhiều thông tin hơn.




www.nguoiduatin.vn

Back to TOP