Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...

Án oan 10 năm: Gia đình ông Chấn đề nghị Nhà nước khen thưởng


Tin tức trên báo Lao động cho biết, sáng ngày 17/3, ông Nguyễn Thanh Chấn (56 tuổi, ở huyện Việt Yên, Bắc Giang) - người bị án oan 10 năm, đã tới Tòa phúc thẩm - TAND Tối cao tại Hà Nội để hoàn tất thủ tục việc bồi thường. Được biết, đi cùng ông Chấn còn có bà Nguyễn Thị Chiến (vợ ông Chấn), ông Thân Ngọc Hoạt (anh em cọc chèo với ông Chấn) và bà Thân Thị Hải (người sát cánh giúp bà Chiến kêu oan cho ông Chấn).


Án oan 10 năm: Gia đình ông Chấn đề nghị Nhà nước khen thưởng - Ảnh 1


Ông Hoạt, người được ông Nguyễn Thanh Chấn ủy quyền làm các thủ tục pháp lý cho biết, trong buổi làm việc kéo dài hơn 1 tiếng đồng hồ, phía gia đình đã cung cấp hơn 100 loại giấy tờ liên quan đến việc đòi bồi thường cho ông Chấn như cuống hóa đơn chuyển phát nhanh, thông báo nhận được đơn từ cơ quan chức năng, chứng từ thuê xe…


Sau khi được giải oan, ông Chấn yêu cầu cơ quan có thẩm quyền bồi thường cho 10 năm tù oan sai là khoảng 9,3 tỷ đồng. Số tiền này bao gồm các chi phí tổn thất về tinh thần, tổn thất về sức khỏe bị giảm sút, thu nhập bị mất...


Liên quan đến vụ việc, thông tin trên báo điện tử Vietnamnet cho biết, gia đình ông Nguyễn Thanh Chấn cũng đã có đơn gửi Chủ tịch Quốc hội và Ủy ban Thường vụ Quốc hội để được xem xét.


“Việc ông Chấn được giải oan là từ cơ sở đơn trình báo của gia đình. Gia đình đã làm thay cơ quan công an điều tra tìm ra vụ án đặc biệt nghiêm trọng này. Vì vậy, gia đình yêu cầu Nhà nước trả công, lương, khen thưởng tương xứng như ngành tư pháp đã lập thành tích tìm ra thủ phạm vụ án tại thôn Me”, Vietnamnet trích nội dung trong đơn.


Ngoài ra, đơn của ông Chấn cũng đề nghị gia đình phải được công khai xin lỗi trước xã hội.


BTV (Tổng hợp)





www.nguoiduatin.vn

Back to TOP