Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...

Một người Pháp bị tạm giữ để điều tra hành vi trộm cắp


Theo thông tin trên tờ Tuổi trẻ, ngày 3/3, UBND tỉnh Ninh Thuận có công văn gửi Cục Lãnh sự Bộ ngoại giao và Sở Ngoại vụ TP HCM để cùng phối hợp xử lý một người nước ngoài là Nguyen Nicolas, có hành vi vi phạm pháp luật tại tỉnh Ninh Thuận.


Được biết, Nguyen Nicolas (SN 1984, quốc tịch Pháp) nhập cảnh vào Việt Nam ngày 11/2. Người này đã thừa nhận sử dụng thẻ visa giả để rút trộm tiền nhiều lần tại các máy rút tiền tự động của hai ngân hàng tại TP Phan Rang - Tháp Chàm.


Một người Pháp bị tạm giữ để điều tra hành vi trộm cắp - Ảnh 1


Qua khám xét, Nguyen Nicolas còn có 13 thẻ giả khác và hơn 6,6 triệu đồng. Cơ quan điều tra xét thấy Nguyen Nicolas có hành vi trộm cắp tài sản , vi phạm luật pháp Việt Nam nên ra quyết định tạm giữ để điều tra làm rõ.


Như đã đưa tin, ngày 2/3, BIDV Ninh Thuận trong lần kiểm tra tại một trụ ATM đã phát hiện một thẻ visa giả bị "ngậm" lại. Nhà băng này đã báo vụ việc cho công an để cùng phối hợp bắt quả tang khi Nguyen Nicolas đang dùng thẻ visa giả rút tiền.


Một người Pháp bị tạm giữ để điều tra hành vi trộm cắp - Ảnh 2


Thẻ ATM giả mà công an thu giữ khi bắt 1 nghi can nước ngoài. Ảnh: VietQ.


Trước đó, báo Người Lao động cũng đưa tin, ngày 1/3, cơ quan CSĐT Công an tỉnh Ninh Thuận đã bắt quả tang Nguyen Nicolas dùng thẻ visa giả để rút tiền tại trụ ATM của một số ngân hàng ở TP Phan Rang - Tháp Chàm (Ninh Thuận).


Chiều 28/2, Nguyen Nicolas từng bị bắt quả tang khi đang rút 4 triệu đồng bằng thẻ visa giả tại máy ATM của Ngân hàng BIDV trước Bưu điện tỉnh Ninh Thuận, trên đường Thống Nhất. Ngoài ra, chiều 27/2 Nicolas đã dùng thẻ tín dụng giả 7 lần rút tiền, được tổng cộng 21 triệu đồng tại buồng máy ATM của ngân hàng BIDV nói trên thì bị bắt.


D. Hoàng (Tổng hợp)


Xem thêm Clip: Thực trạng xe buýt dù chèn ép xe buýt thật ở Nghệ An



Mời quý độc giả đọc báo qua RSS để có thêm nhiều thông tin hơn.




www.nguoiduatin.vn

Back to TOP