Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...

Tin tức pháp luật mới nhất hôm nay ngày 25/3


Hai tăng sinh bị đồng môn bắt nhúng tay vào nước sôi


Theo đó, vào khoảng 11h trưa 14/3, tại chùa Tăng Du, sư L. bị mất tiền (1,1 triệu đồng) nên đánh kẻng kêu các sư lại họp.


Tuy nhiên, không ai thừa nhận lấy tiền. Đến tối, khi không có sư trụ trì ở chùa thì sư L. cùng ba sư khác kêu hơn 20 người tập hợp lại hỏi về chuyện ai đã lấy tiền. Lúc này, mọi nghi vấn đổ dồn vào hai tăng sinh Mai và Lộc.


Trong cuộc "nói chuyện" này, các sư có chuẩn bị một bếp ga, một cái chảo và một thau nước nóng.


Họ bắt thề: “Nếu tôi lấy tiền thì tay tôi nhúng nước sôi sẽ bỏng hết, nếu tay không bỏng nghĩa là tôi không lấy tiền”. Nghe vậy, Mai thề: “Nếu tôi lấy tiền thì dòng họ tôi chết hết” nhưng các sư không chịu, họ bắt phải thề như họ nói nếu không sẽ bị đánh”.


Tin tức pháp luật mới nhất hôm nay ngày 25/3 - Ảnh 1


Bàn tay của tăng sinh được cho là bị bạn bắt nhúng vào nước sôi (trái), những bị cáo trong vụ học sinh tử vong sau khi làm việc với công an xã (phải)


Theo tăng sinh Lộc, vụ việc diễn ra trong phòng có rèm che, đến lượt người nào thì người đó bước vào phòng. Lộc và Mai được cho ngồi đối diện nhau, ở giữa là cái chảo nước đang sôi trên bếp. Sau này hai tăng sinh nghe các sư kia nói lại là họ đều nhúng tay vào thau nước lạnh.


Theo lời hai tăng sinh, dù rất sợ nhưng hai tăng sinh không chống lại các sư vì nếu không nhúng sẽ bị đánh. Tăng sinh Lộc bị yêu cầu nhúng tay vào nước ba lần nhưng vì quá nóng, tăng sinh chỉ nhúng tay vô nước sôi có hai lần thôi nên đã bị đánh tới chảy máu mũi, hai ngày sau đó không ăn được.


Nghi án mẹ lôi con xuống biển dìm chết


Theo tin tức trên báo Tuổi trẻ, khoảng 16h ngày 22/3, chị Nguyễn Thị Mỹ L. (35 tuổi, ngụ xã Kiểng Phước, huyện Gò Công Đông, tỉnh Tiền Giang) nói với mẹ ruột là bà Huỳnh Thị Ánh lấy xe máy chở 2 con của mình là Nguyễn Hồng Thái Bảo (9 tuổi) và Nguyễn Hồng Thái An đi khám bệnh.


Đến khoảng 19h30 cùng ngày thì chị L. chạy xe về một mình trong tình trạng áo quần bị ướt và nói với bà Ánh là “con chết rồi” rồi đi vào nhà tắm.


Sau đó, gia đình phát hiện L. uống thuốc tự tử nên đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa Trung tâm Tiền Giang trong tình trạng hôn mê.


Đến khoảng 2h ngày 23/3, anh Nguyễn Xuân Thành và chị Nguyễn Thị Tuyết Nga cùng ngụ thị xã Gò Công, trên đường đi chơi về thì phát hiện em Bảo vừa đi vừa khóc trên đường đê bao thuộc xã Tân Điền, huyện Gò Công Đông. Thấy vậy, anh Thành và chị Nga hỏi thăm rồi đưa em Bảo về nhà. Sau đó, người nhà báo cơ quan cơ chức năng đến làm việc.


Video xem thêm:








Giám định tâm thần sáng tỏ vụ mẹ giết con trai.

Theo lời khai của em Bảo với công an, mẹ Liên chở Bảo và An đi ăn bò viên, sau đó mẹ lôi cả hai xuống biển. Do Bảo bị sóng biển đánh dạt vào bờ nên sống sót, riêng em An bị mất tích.


Đến 5h30 ngày 23/3, lực lượng chức năng phát hiện thi thể của em An nằm ở tuyến đê biển thuộc xã Tân Điền.


Đến chiều ngày 24/3, chị L. vẫn còn đang nằm điều trị tại Bệnh viện Đa khoa Trung tâm Tiền Giang dưới sự bảo vệ của công an.


Hiện vụ việc đang được PC45 Công an tỉnh Tiền Giang phối hợp với công an huyện Gò Công Đông tiếp tục điều tra mở rộng vụ án.


Hủy án sơ thẩm vụ học sinh lớp 7 bị đánh chết sau khi làm việc với công an


Chiều 24/3, Hội đồng xét xử TAND tỉnh Khánh Hòa phiên phúc thẩm vụ công an xã đánh chết em Tu Ngọc Th (SN 1999, xã Vạn Thọ, Vạn Ninh, Khánh Hòa) đã tuyên hủy bản án sơ thẩm hình sự ngày 14/11/2014 của TAND huyện Vạn Ninh, chuyển hồ sơ vụ án cho Viện KSND huyện Vạn Ninh để điều tra, xét xử lại theo thủ tục chung.


BTV





www.nguoiduatin.vn

Back to TOP