Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...

Tin tức pháp luật mới nhất hôm nay ngày 30/3


Gã trai đồi bạn xâm hại ba bé gái hàng xóm


Mới đây, Cơ quan cảnh sát điều tra công an quận 8, TPHCM đã bắt giữ nghi can Trần Ngọc Hà (53 tuổi, ngụ phường 6, quận 8) để điều tra, xử lý về hành vi “hiếp dâm trẻ em”.


Theo thông tin ban đầu, ông T.V.H (41 tuổi, ngụ phường 6, quận 8) đến công an địa phương trình báo về việc con gái ông và 2 cháu gái (cùng 9 và 10 tuổi) bị Hà xâm hại nhiều lần.


Ông H. trình báo, do là hàng xóm nên con gái và 2 cháu của ông thường sang nhà Hà chơi, lợi dụng điều này, Hà đã nhiều lần xâm hại 3 bé. Thấy con và cháu có biểu hiện lạ, ông H. truy hỏi thì các bé nói bị ông Hà xâm hại.


Tiếp nhận trình báo của gia đình nạn nhân, cơ quan CSĐT công an quận 8 đã mời nghi can Hà lên đấu tranh. Bước đầu Hà thừa nhận đã nhiều lần xâm hại các bé gái nói trên.


Hiện vụ việc đang được công an quận 8 mở rộng điều tra.


Bắt nhóm côn đồ Long ‘thiếu gia’


Chiều 28/3, Cơ quan CSĐT Công an thị xã Thuận An (Bình Dương) cho biết đang tạm giữ hình sự đối với Trần Bá Long (tức Long “thiếu gia”, 22 tuổi, ngụ huyện Phú Giáo), Nguyễn Hùng Cường (tức Tuấn, thị xã Ngã Bảy, Hậu Giang) để điều tra về hành vi cố ý gây thương tích.


Theo điều tra ban đầu, giữa Long và Hồ Thị Nhi (18 tuổi) có quan hệ như vợ chồng đang làm công nhân cho một công ty ở phường An Phú (thị xã Thuận An).


Tin tức pháp luật mới nhất hôm nay ngày 30/3 - Ảnh 1


Đối tượng cậu 'thủy' (trái) và những đối tượng trong nhóm giang hồ Long 'thiếu gia'.


Ngày 21/3, trong quá trình làm việc giữa Nhi và một đồng nghiệp tên Tú (chưa rõ lai lịch) xảy ra mâu thuẫn. Sau đó công ty đã cho Tú nghỉ việc. Cho rằng Nhi làm mình bị mất việc nên Tú rủ thêm bạn là Nguyễn Hữu Quý và Võ Phước Đức cùng bốn người bạn khác đi tìm Nhi để “xử”.


Khi thấy Long chở Nhi trên xe máy chạy ra khỏi khu nhà trọ khu phố 1B (phường An Phú) lập tức nhóm của Tú đuổi theo đánh. Lúc này Nhi bỏ chạy trước, Long gọi điện thoại cho hai người bạn là Cường và người tên Dũng (chưa rõ lai lịch) mang theo mã tấu tìm nhóm của Tú để trả thù.


Ngay sau đó, Long phát hiện Quý và Đức đang đi xe máy nên áp sát dùng mã tấu chém đối thủ gục tại chỗ. Gây án xong Long, Cường và Dũng bỏ trốn khỏi hiện trường. Nhận tin báo, Cơ quan CSĐT Công an thị xã Thuận An đã vào cuộc bắt được Long và Cường về xử lý, đồng thời đang truy bắt Dũng.


Bắt thêm nghi phạm trong đường dây làm giả hài cốt của cậu ‘Thủy’


Liên quan tới đường dây làm giả hài cốt liệt sĩ của cậu ‘Thủy’, Công an tỉnh Quảng Trị cho hay đơn vị vừa khởi tố và bắt tạm giam Nguyễn Anh Thiều (trú H.Đông Anh, Hà Nội) để làm rõ hành vi “xâm phạm mồ mả hài cốt”.


Thiều là mắt xích trong đường dây lừa đảo của Nguyễn Thanh Thúy (tức “cậu Thủy”). Theo cơ quan an ninh điều tra, đường dây lừa đảo làm giả hài cốt liệt sĩ này được khép kín trong phạm vi gia đình của “cậu Thủy”. Thiều nguyên là con rể của Mẫn Thị Duyên, vợ của “cậu Thủy”. Hiện nghi phạm thứ bảy trong vụ án này đã được di lý từ Hà Nội về Quảng Trị để phục vụ công tác điều tra. Cơ quan điều tra sẽ xem xét tiếp về tội “lừa đảo chiếm đoạt tài sản” của Thiều.


Xem thêm:








Làm giả hài cốt, vợ chồng “cậu Thủy” lừa đảo gần 8 tỷ đồng

Đường dây của Nguyễn Thanh Thúy đã phối hợp với Ngân hàng Chính sách xã hội VN tổ chức thực hiện việc cất bốc gần 100 hài cốt liệt sĩ ở Bình Phước, Đắk Lắk, và Quảng Trị. Vào tháng 7/2013, khi đang cất bốc 9 bộ hài cốt liệt sĩ ở thôn Lâm Xuân (xã Gio Mai, Gio Linh, Quảng Trị) thì bị Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh này phát hiện nhiều dấu hiệu bất thường nên vụ việc mới vỡ lở.


An Dương





www.nguoiduatin.vn

Back to TOP