Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...

Ám ảnh... 'biệt thự ma', sau thảm án


Hiện tại, ngôi biệt thự bị gắn với những câu chuyện ma ám, liêu trai mà người thuê nhà nào cũng chỉ ở được vài tháng lại bỏ chạy.


Hồn ma dọa người nhát gan?


Ngôi biệt thự tại ngõ 68, phường Ngọc Thuỵ (Long Biên - Hà Nội) khá bề thế nhưng khá hoang lạnh. Có lẽ cảm giác ấy đến với tôi khi đã bị ám ảnh bởi những chuyện liêu trai. Tôi bấm chuông vài lần nhưng không có ai ra mở cửa, bà bán nước nói nhà ấy chỉ đến tối mới có người.


Ám ảnh... 'biệt thự ma', sau thảm án - Ảnh 1


Ngôi biệt thự gắn với tin đồn có hồn ma thiếu nữ.


Những người sống gần ngôi biệt thự vẫn truyền tai nhau chuyện không biết thực hư về oan hồn nạn nhân Đường Thị Hằng (người con gái bị người yêu sát hại) hiện về quấy quả, kêu khóc.


Chị Duyên, một người ở trọ tại tầng 5 cho biết: “Vài hôm trước lúc tôi đi chợ về đứng ở dưới sân cũng có mấy bà cụ xôn xao chuyện này. Họ nói, anh Hưng- một người ở trọ nhìn thấy bóng ma và tiếng khóc rưng rức trên tầng thượng: “Hôm ấy vào đêm 30, trời tối om, anh Hưng mang đồ lên trên tầng thượng phơi thì nghe thấy tiếng khóc của người con gái. Anh ấy cứ nghĩ là cô gái nào thất tình lên đây khóc nên không mấy quan tâm. Khi đến gần anh hắng giọng bỗng tiếng khóc im bặt, bóng trắng cũng biến mất”, chị Duyên nói.


Tôi muốn gặp anh Hưng để xác minh lại câu chuyện “gặp ma” nhưng những người ở trọ trong ngôi biệt thự đều nói: Anh ấy là dân xây dựng nên đi công tác suốt, thỉnh thoảng mới về đây. Chị Duyên khẳng định chắc như đinh đóng cột, “anh Hưng là người nghiêm túc và không có tính trêu đùa nên chúng tôi tin câu chuyện anh kể. Chắc chắn anh ấy không lấy chuyện “gặp ma” làm trò hù dọa mọi người đâu”.


Tìm lên khu tầng hai của căn biệt thự, nơi mà trước đây tên Nguyễn Hữu Chính từng giết chết người yêu, gặp anh Nguyễn Văn Thông (SN 1982) người thuê trọ ngay sát hiện trường, người đàn ông này phân trần: “Trước đây, khi mới đến ở nhiều người cứ dòm ngó, nghi ngờ, tôi cũng biết chuyện về vụ án đó nhưng vì thuê rẻ nên phải ở”. Anh Thông và đứa cháu dọn đến đây ở được vài tháng, lúc đầu nghe mọi người nói anh cũng nghi ngại.


Video xem thêm:


Con nghiện đói thuốc, giết người yêu để cướp tiền


Một số người ở phòng cạnh cho rằng họ có cảm giác khó thở khi ngủ, giống hiện tượng “bóng đè”.


Anh Thông nói: “Lúc ấy, tôi cứ nghĩ họ yếu bóng vía nên mới bị “bóng đè”, nhưng đến khi chính tôi bị như vậy vài lần nên cũng hơi sợ”. Cũng theo anh Thông, khi mới đầu dọn đến đây, vào những đêm trời nóng nực, anh thường mở cửa sổ khi ngủ. Mấy đêm liền, đêm nào tôi cũng cảm thấy cơ thể nặng nề, như có người chặn tay vào ngực rất khó thở. Lúc đầu tôi cứ nghĩ do ban ngày lao động mệt nên mới bị như vậy. Sau này, tôi thường để con dao nơi đầu giường nên ngủ yên giấc hơn rồi, cũng không còn thấy hiện tượng đó nữa”, anh Thông kể lại.


Câu chuyện được đẩy lên đến đỉnh điểm của sự rùng rợn, khó có thể kiểm chứng nhưng được lan truyền khá nhanh. Có nhiều người nói đã từng nhìn thấy bóng trắng toàn thân đầy máu me đi lại trên tầng thượng. Cũng từ đó, chẳng còn ai dám lên tầng thượng nếu không có việc thực sự quan trọng. Thậm chí, muốn lến tầng cũng phải đi vài người mới thấy vững dạ.


Đến tận bây giờ, anh Thông vẫn cho rằng những chuyện kỳ lạ khó lý giải mà anh và những người ở căn biệt thự này gặp phải là liên quan đến cái chết oan khuất của chị Hằng. Do đó, cứ đến ngày mùng Một và ngày Rằm, mọi người đều mua hoa quả, thắp nén nhang cầu mong cho người con gái chết oan sớm được siêu thoát.








Anh Nguyễn Văn Dinh, quản lý ngôi biệt thự cho biết: “Tôi không biết nhiều người nghe tin ấy ở đâu. Nhưng sau một năm kể từ ngày sự việc thương tâm xảy ra, vợ chồng tôi và các con vẫn sống yên bình. Ai đến thuê tôi đều tìm hiểu lý lịch rõ ràng”.

Sát hại người yêu trong cơn ngáo đá


Câu chuyện ma ám tại ngôi biệt thự bắt nguồn từ vụ thảm án xảy ra đầu năm 2013. Hung thủ là Nguyễn Hữu Chính (SN 1979) quê ở Hưng Yên, làm nghề dẫn chương trình MC đám cưới thuê trọ ở đây đã lâu. Tối hôm 13/2, hắn dẫn cô bạn gái tên Hằng (SN 1985) quê ở Tuyên Quang về phòng mình chơi.


Một lúc sau cuộc cãi cọ xảy ra, nhưng mọi người nghĩ đôi trẻ yêu nhau, cãi nhau là chuyện bình thường nên không ai can ngăn. Sáng hôm sau, khi anh Nguyễn Văn Dinh, người trông coi ngôi nhà qua căn phòng có đôi nam nữ đã cãi cọ kiểm tra. Anh sửng sốt khi phát hiện xác một cô gái chết trên giường, cơ thể bị đâm nhiều nhát với nhiều vết thương nặng.


Mở cửa nhà vệ sinh, anh thấy Chính đang ngồi co ro trong xó. Thấy có người vào hắn mới đứng lên đi ra.


Ám ảnh... 'biệt thự ma', sau thảm án - Ảnh 2


Hiện trường vụ án nạn nhân Hằng bị giết với nhiều vết thương nguy hiểm.


Theo cơ quan điều tra, trước khi ra tay sát hại chị Hằng, hung thủ có sử dụng ma túy đá. Trong cơn phê thuốc hắn tưởng người yêu mình là con quỷ, nên đã dùng dao đâm chết chị Hằng.


Bà T. một người dân sống gần biệt thự cho hay: “Vụ án mạng xảy ra khiến những người thuê ở đây phải dọn đi hết. Người dân xung quanh kinh sợ một thời gian dài, rồi tin đồn ở đâu ngôi biệt thự này có ma làm mọi người hoảng loạn”.


Về những chuyện ma quái tại ngôi biệt thự, ông Vũ Đức Quý, Tổ trưởng tổ dân phố số 5, phường Ngọc Thụy cho biết: “Ở đây không hề có chuyện ma quỷ. Đó chỉ là sự trùng hợp ngẫu nhiên mà thôi. Nếu căn biệt thự ấy có ma thì hơn 20 phòng, sao người ta dám ở. Chẳng qua sự việc xảy ra kinh hoàng quá, khiến mọi người bị ám ảnh rồi tự mình dọa mình. Có chăng người ta sợ ở phòng đã xảy ra án mạng nên họ tránh, còn những phòng khác vẫn có người đến thuê bình thường”.









Chỉ khi có bằng chứng mới đáng tin!


Chuyên gia phong thủy Nguyễn Cung Hà cho biết: “Bây giờ, muốn chúng ta tin điều gì thì cần có bằng chứng, phải có ghi âm, chụp ảnh thì chúng ta mới có căn cứ để tin”, ông nói.


Ám ảnh... 'biệt thự ma', sau thảm án - Ảnh 3


Chuyên gia phong thủy Nguyễn Cung Hà.

Nói về hiện tượng những người “yếu bóng vía” bị “bóng đè”, ông Hà lý giải: “Khi chúng ta nằm ở trong nơi có từ trường, nơi có khí mạch xấu hoặc ở những nơi dưới đó có nguồn nước thì người nằm ngủ ở khu vực đó sẽ có giấc ngủ chìm sâu, dẫn đến tình trạng mệt mỏi sau khi ngủ dậy hoặc khi ngủ dậy bị tê liệt một bên vai”.


Cũng theo ông Hà, ở những căn nhà xảy ra những vụ án giết người, nạn nhân chết oan nên một phần âm khí không thoát hết sẽ ảnh hưởng đến sức khoẻ của người đang sống. Tuy nhiên hiện tượng này chỉ ứng vào một số người chứ không phải tất cả. Đôi khi chỉ là do phong thủy phòng ngủ hoặc chỗ đặt giường ngủ chưa hợp nên dễ xảy ra tình trạng bất an, “bóng đè”.


Bóng ma xuất hiện là sự thêu dệt!


Khi trao đổi với PV báo Người Đưa Tin, TS. Vũ Thế Khanh, Tổng giám đốc Liên hiệp Khoa học công nghệ tin học ứng dụng UIA cho biết: “Việc có xuất hiện ma tà có thể là có thật nhưng tôi tin rằng tất cả những lời người dân họ nói về việc họ thấy bóng ma xuất hiện chỉ là thêu dệt mà thôi. Bởi vì không phải ai cũng có tài nhìn thấy người âm như vậy”.


Ám ảnh... 'biệt thự ma', sau thảm án - Ảnh 4


TS. Vũ Thế Khanh, Tổng giám đốc Liên hiệp Khoa học công nghệ tin học ứng dụng UIA.

Muốn biết thực hư thế nào, nhất định cần có bằng chứng khoa học để chứng minh. Chúng ta đừng để cho nhiều kẻ lợi dụng lòng tin vào những điều xuẩn ngốc để rồi thần hồn át thần tính. Còn hiện tượng “bóng đè” chỉ là do những người đã chứng kiến sự việc kể lại và thêm bớt nhiều tình tiết khiến cho những người yếu bóng vía cảm thấy sợ hãi.



Cù Hiền





www.nguoiduatin.vn

Back to TOP