Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...

'Hỗn chiến' vì mâu thuẫn vặt, nam thanh niên tử vong


Mâu thuẫn vặt, đoạt mạng người


Thông tin từ cơ quan CSĐT, Công an tỉnh Tiền Giang cho biết, vào khoảng 23h30 ngày 4/4, Lâm Thanh S. (26 tuổi, ngụ xã Trung An, TP.Mỹ Tho, tỉnh Tiền Giang), và một người bạn mang mã tấu đi tìm nhóm của Nguyễn Phước Hải (SN 1995, ngụ xã Thới Sơn, TP.Mỹ Tho) trên địa bàn phường 10, để giải quyết mâu thuẫn.


Khi bị nhóm của Hải đánh, S. cùng người bạn bỏ chạy từ đường Ấp Bắc, rẽ vào đường Hồ Văn Nhánh. Tuy nhiên, tại đây S. đã bị nhóm đối thủ phục kích, tấn công bất ngờ. Hậu quả, S. và người bạn của mình bị nhóm Hải chém nhiều nhát.


'Hỗn chiến' vì mâu thuẫn vặt, nam thanh niên tử vong - Ảnh 1


Hiện trường xảy ra vụ án mạng. (Ảnh Thơ Trịnh)


Sau khi gây án, nhóm của Hải rời khỏi hiện trường để mặc hai nạn nhân đau đớn với những vết thương chí mạng. Theo thông tin mà PV có được, trước khi rời khỏi hiện trường, nhóm của Hải cũng bị thương nặng. Còn S., đến rạng sáng 5/4 mới được người dân tại đường Hồ Văn Nhánh phát hiện đang nằm bất động trên đường.


Dù được người dân đưa đến bệnh viện cấp cứu gấp song do vết thương quá nặng, S. đã trút hơi thở cuối cùng tại bệnh viện. Kết quả giám định pháp y của cơ quan chức năng cho thấy, S. bị ít nhất 15 vết đâm, chém. Riêng người bạn của S. đã được chuyển lên bệnh viện Chợ Rẫy (TP.HCM) để cấp cứu kịp thời.


Trao đổi với PV báo Người Đưa Tin, một người dân ngụ tại phường 10 (TP.Mỹ Tho) cho hay: “Vụ việc xảy ra trong đêm tối nên không ai biết để ứng cứu kịp thời. Cho đến khi mọi người phát hiện được thì mọi việc đã quá muộn, nạn nhân S. đã nằm bất động bên đường với nhiều vết thương.


Đáng sợ hơn, tại địa bàn tỉnh Tiền Giang thời gian gần đây xảy ra rất nhiều vụ án mạng đau lòng. Mà nguyên nhân chủ yếu là xuất phát từ những mâu thuẫn rất nhỏ nhưng những người trong cuộc không biết kiềm chế bản thân mình. Chỉ vì ai cũng muốn giành phần thắng nên mới xảy ra những cái chết tang thương như thế”.


Sau khi tiến hành khám nghiệm hiện trường, lực lượng trinh sát điều tra Công an tỉnh Tiền Giang và Công an TP.Mỹ Tho, ráo riết truy tìm nơi ẩn nấp của các đối tượng gây ra cái chết cho S.. Cho đến trưa ngày 5/4, lực lượng CSĐT Công an tỉnh Tiền Giang bất ngờ xuất hiện tại một bệnh viện tư nhân, trên địa bàn tỉnh Bến Tre để còng tay Hải. Được biết, Hải bị bắt khi đang được các bác sỹ tại bệnh viện này tiến hành khâu vết thương trên cánh tay phải.


Theo lời khai của Hải tại cơ quan điều tra, vào thời điểm xảy ra vụ án mạng Hải và một người bạn tên Quân (còn gọi là Quân “mập”), đi xe máy trên đường thì bị S. và người đi cùng dùng dao tự chế chém. May mắn thoát thân, Quân và Hải tìm mọi cách phục kích trả thù. Trong lúc hỗn chiến, Hải dùng kéo và mã tấu sát hại nạn nhân, rồi cùng đồng bọn bỏ trốn khỏi hiện trường.


Video xem thêm:


Hỗn chiến trong quán cafe, 3 người nguy kịch


Nạn nhân nhà nghèo không kết thù oán


Để hiểu rõ hơn về nguyên nhân dẫn đến vụ án mạng đau lòng nói trên, sáng 6/4 PV có mặt tại nhà nạn nhân S.. Tại đây, chị T.L.A. (20 tuổi, vợ sắp cưới của S.) ngậm ngùi cho biết: “Anh S. vốn là người rất hiền lành, chưa bao giờ gây gổ hay làm mất lòng ai. Là người trụ cột trong gia đình, anh ấy không quản ngại làm nhiều công việc để kiếm tiền lo cho cha mẹ già nay ốm, mai đau. Thường ngày, anh ấy đi chơi đâu cũng kéo tôi theo, nên tôi nghĩ anh ấy cũng chưa hề có mâu thuẫn gì với nhóm bạn bè”.


'Hỗn chiến' vì mâu thuẫn vặt, nam thanh niên tử vong - Ảnh 2


Ngôi nhà sơ sài của nạn nhân S. (ảnh Thơ Trịnh)


Nói về đêm định mệnh xảy ra sự việc với người chồng sắp cưới của mình, chị A. cho hay: “Hôm xảy ra sự việc, anh S. nói đi có việc với thằng em. Vậy mà chỉ khoảng hai tiếng sau đó, tôi nhận được điện thoại báo anh S. bị người ta đâm, chém đang cấp cứu tại bệnh viện. Khi tôi và mọi người chạy vào tới nơi, thì sức khỏe của anh ấy rất yếu. Anh S. ra đi mà không nói được lời nào với mọi người trong gia đình. Ba mẹ anh S. chết lặng đi và ngất lên, ngất xuống trước cú sốc mất đi người con trai độc nhất trong gia đình”.


Có mặt tại đám tang, chị X. (người họ hàng với S.) chia sẻ: “Hoàn cảnh gia đình S. vốn dĩ rất khó khăn. Thế nên, S. rất chăm chỉ làm ăn, lo cho cuộc sống của gia đình và phụng dưỡng cha mẹ. S. đã mua gạch về, định kiếm tiền sửa sang lại ngôi nhà cưới vợ vào cuối năm nay. Thế nhưng, dự định xây dựng hạnh phúc gia đình chưa kịp thực hiện, thì S. đã qua đời. Còn người thanh niên đi cùng S. hôm xảy ra sự việc hiện cũng đang rất hoảng loạn. Mọi người có hỏi nguyên nhân tại sao, thì người thanh niên này cũng không hề biết. Chỉ biết rằng, cả hai bị người ta tấn công bất ngờ, nên không kịp trở tay”.









Truy tìm các đối tượng, điều ra vụ việc


Ngày 6/4, cơ quan CSĐT Công an tỉnh Tiền Giang cho biết, vẫn đang tiếp tục truy tìm các đối tượng gây ra vụ việc dẫn đến cái chết của S.. Bên cạnh đó, từ những lời khai ban đầu của Hải, CSĐT Công an tỉnh Tiền Giang đang tiếp tục mở rộng điều tra, làm rõ nguyên nhân dẫn đến sự việc.



Thơ Trịnh





www.nguoiduatin.vn

Back to TOP