Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...

'Nối gót' Google, Facebook 'nắn gân' fanpage

  'Nối gót' Google, Facebook 'nắn gân' fanpage - Ảnh 1

Mới đây, "gã khổng lồ" Google thực hiện thay đổi thuật toán tìm kiếm bí mật của mình tại Mỹ để có được khả năng phục vụ thông minh hơn, với những đánh giá chính xác hơn dành cho các trang web thực sự có ý nghĩa, cũng như "hạ bậc" các website không xứng đáng.

Theo đó, thuật toán mới sẽ ưu tiên các trang web thân thiện với các thiết bị di động như có chữ lớn, đường link dễ truy cập và thay đổi kích thước để phù hợp với bất cứ màn hình nào người dùng đang sử dụng.

Ngoài ra, thuật toán mới cũng xếp hạng những trang web hữu ích ở thứ hạng cao hơn trong kết quả tìm kiếm. Các trang web không thân thiện với các thiết bị di động sẽ bị hạ thứ hạng.

Theo tin tức từ Business Insider, phiên bản cập nhất mới của Google có thể khiến kết quả tìm kiếm bị xáo trộn khá nhiều. Thậm chí, nghiêm trọng hơn khi nó có thể mang lại “ngày phán xét” cho hàng triệu website.

Facebook cũng không "kém cạnh" khi họ cũng vừa công bố sẽ thay đổi 3 vấn đề trong thuật toán của mình giúp những Post xuất hiện trên News Feed của người dùng thay đổi đáng kể, đặc biệt là những post đến từ các Fanpage.

Như chúng ta đã biết, người dùng Facebook đang có xu hướng dịch chuyển sử dụng từ PC, laptop lên các thiết bị như điện thoại di động, máy tính bảng… Cổ phiếu của Facebook liên tục rớt giá, điều này buộc Facebook phải vắt óc để tìm ra những cách quảng cáo mới nhằm kiếm được tiền từ nền tảng di động.

Trong những năm qua, một lượng lớn các nhà xuất bản (publisher – người sở hữu website, đặt quảng cáo cho các nhà quảng cáo – advertiser để hưởng hoa hồng) và chủ fanpage Facebook đã được hưởng lợi từ lưu lượng khổng lồ mà Facebook mang lại. Các nhà xuất bản đăng nội dung lên Facebook, hàng ngàn, thậm chí hàng triệu người dùng Facebook có thể nhìn thấy và tiếp cận với nội dung đó.

Tuy nhiên, hôm nay thông báo ba thay đổi lớn trong thuật toán News Feed sẽ chấm dứt điều đó.

Video tham khảo:

Xuất hiện virus phát tán chứa mã độc trên Facebook

Cụ thể, Facebook đã tiến hành thay đổi thuật toán nhằm:

- Giúp người dùng có thể nhìn thấy nhiều post từ 1 nguồn trên News Feed trong cùng 1 thời điểm thay vì chỉ 1 Post mới nhất từ mỗi nguồn như trước đây.

- Ưu tiên hiển thị Post từ bạn bè cao hơn trong News Feed so với Post từ Fanpage được Like.

- Không hiển thị trên News Feed những Post mà bạn bè của người dùng Like hoặc Comment.

Như vậy, với những thay đổi về thuật toán của Facebook, độ phủ của bài viết của các fanpage sẽ bị giảm xuống để nhường chỗ cho những bài post được chi tiền quảng cáo.

Kiều Hương


www.nguoiduatin.vn

Back to TOP