Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...

Chất lượng của 1 Backlink

Từ một nguồn liên quan

Các công cụ tìm kiếm muốn cung cấp một kết quả liên quan và chính xác nhất cho người tìm kiếm. Là logic nếu yếu tố liên quan được đưa vào để đánh giá chất lượng backlink, đó là yếu tố chính ảnh hướng tới thứ hạng trang web của bạn trên các công cụ tìm kiếm. Một backlink có thể có liên quan với các cấp độ khác nhau. Công cụ tìm kiếm sẽ xem xét sự liên quan tổng thể của trang web liên kết và sự liên quan trực tiếp của nội dung xung quanh các liên kết.

Từ một nguồn uy tín


Tất nhiên là một backlink chất lượng cao sẽ đến từ một nguồn có chất lượng cao, một trang web chất lượng cao cũng là một trang web đáng tin cậy. Để xác định trang web có đáng tin cậy không, các công cụ tìm kiếm sử dụng một loạt các trang web đã được đánh giá tin cậy (ví dụ như: Wikipedia, BBC, The Huffington Post, Visaonho blog…) mà họ đã chắc chắn rằng đây là các trang có chất lượng cao và rất khó để có được backlink từ các trang này, các site này có TrustRank cao và quan trọng hơn nữa là.

Nhận được traffic


Yếu tố này của backlink thường không được nhắc tới, trước khi các công cụ tìm kiếm sử dụng chúng như là một yếu tố trong thuật toán đánh giá xếp hạng của họ. Nó đã thêm giá trị cho một trang bằng việc hướng người truy cập đến các trang có liên quan từ chủ đề của trang đó. Người đọc vẫn nhấp vào những liên kết này thường xuyên như họ đã làm từ trước tới giờ, và việc có một liên kết từ một vị trí nổi bật từ một trang có lượng truy cập lớn đã tự làm cho nó có chất lượng cao bởi vì bất kể thứ hạng, nó đã mang lại một lượng lớn truy cập cho site của bạn.

Sử dụng anchor text Chính xác/Cụm từ/Từ đồng nghĩa phù hợp với từ khóa


Chất lượng của backlink sẽ tăng lên nếu những từ hình thành nên liên kết đều giống nhau hoặc tương tự những từ mà bạn đang cố gắng cải thiện thứ hạng cho nó. Nó sẽ không được tự nhiên nếu bạn sử dụng quá nhiều anchor text giống nhau cho các liên kết, vì vậy hãy biến thể nó đi. Ví dụ bạn đang cố gắng cải thiện xếp hạng từ khóa “SEO lên tốp giá rẻ”, đương nhiên bạn sẽ liên kết với anchor text là ”SEO lên tốp giá rẻ”, tuy nhiên sẽ tốt hơn nếu bạn đặt các anchor text biến thể như “hướng dẫn SEO lên top”, “SEO lên tốp uy tín”, “SEO lên tốp trong 1 tháng”…

Ở trong nội dung


Backlink trong nội dung (tức là backlink trong một khối văn bản) có nhiều khả năng được người viết liên kết, đó chính là loại hình liên kết mà công cụ tìm kiếm đánh giá cao nhất, và nếu một liên kết được xuất hiện trong một phần nội dung thì tự nhiên liên kết này được cho rằng tác giả bài viết đánh giá cao nó. Vì vậy một backlink trong nội dung bài viết được đánh giá cao hơn backlink ở footer, sidebar hay ngoài khu vực bài viết.

Trên một trang có PageRank cao


PageRank (PR) là một phương pháp cơ bản nhất và dễ dàng sử dụng khi đánh giá chất lượng của một backlink. PR càng cao thì chất lượng backlink càng cao, mặc dù PR có thể là một thước đo sai lầm. Tất cả trang web đều bắt đầu với RR=0 (hay chính xác là N/A) và PR của một trang web có thể tăng hoặc giảm theo thời gian. Ngoài ra giá trị PR mà Google hiển thị cho một trang chỉ được cập nhật sau mỗi 3 tháng hoặc lâu hơn nữa, nhưng thuật toán xếp hạng thì cập nhật liên tục. Vì vậy, giá trị PR mà bạn nhìn thấy chỉ là ước tính và cũng có thể là một trong 2 giá trị thực của PR.

Backlink của các trang liên kết


Nếu một backlink đến trang web của bạn ở trên một trang có liên kết đến các trang có chất lượng cao, đặc biệt là những trang có cùng chủ đề với trang web của bạn, sau đó nó cho thấy công cụ tìm kiếm trang web của bạn nên được đặt trong khung tương tự như các trang web chất lượng cao . Nếu các liên kết khác trên trang đó là vào các trang web chất lượng thấp, không nhất thiết trang web của bạn củng được cho là chất lượng thấp nhưng ở một khía cạnh nào đó bộ máy tìm kiếm cũng đưa ra tính toán cho liên kết của bạn là tích cực hay tiêu cực.

Từ các nguồn khác nhau




Thủ thuật Seo - Seo tips Chất lượng của 1 Backlink

Back to TOP