Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...

Vụ 'bầu' Kiên: Trước nghị án, các bị cáo mong HĐXX ‘giải oan’


Bị cáo Trần Ngọc Thanh thể hiện niềm tin vào bản chất tốt đẹp và đậm tính nhân văn của chế độ. Tuy nhiên, bị cáo cũng cho rằng, trong quá trình điều tra, tố tụng, các cơ quan điều tra, tố tụng hầu hết chỉ coi trọng những chứng cứ, luận cứ để buộc tội bị cáo có hành vi lừa đảo chiếm đoạt. Còn những luận cứ, chứng cứ có thể minh chứng cho bị cáo không có tội thì chưa được coi trọng.


Vụ 'bầu' Kiên: Trước nghị án, các bị cáo mong HĐXX ‘giải oan’ - Ảnh 1


Bị cáo Thanh chua xót: “Lần đầu tiên tôi được làm việc với Viện kiểm sát thì có nói với tôi: Anh yên tâm, VKS chúng tôi trước hết là gỡ tội cho can phạm rồi mới buộc tội can phạm. Nhưng từ đó đến nay thì… “


“Hôm nay đứng trước tòa, 1 lần nữa tôi xin khẳng định tôi không có tội chiếm đoạt, chỉ có sơ suất trong việc ký hợp đồng nhưng tôi không có động cơ gian dối. Kính mong HĐXX công tâm, công bằng, khách quan, xem xét làm rõ hành vi. Tôi không lừa đảo chiếm đoạt, cũng không là đồng mưu giúp sức cho ai. Mong HĐXX đảm bảo quyền lợi của tôi… Mong sớm đc giải oan” – bị cáo Thanh nói.


Bị cáo Nguyễn Thị Hải Yến không cầm được nước mắt khi nói những lời cuối cùng. Bị cáo nói: “Tôi là người làm công ăn lương, làm theo sự chỉ đạo của ban lãnh đọa. Để có sự việc ngày hôm nay là một điều cay đắng nhất trong cuộc đời của tôi. Là một công dân lương thiện, tôi không dám nói gì nữa, chỉ chờ mong sự phán xét công minh, công bằng của HĐXX. Việc buộc tội tôi đồng phạm lừa đảo thì không chính xác. Mong đại diện VKS cho tôi mức án nhẹ nhàng nhất để tôi sớm trở về đoàn tụ với gia đình”.


Riêng bị cáo Lê Vũ Kỳ lại mong HĐXX chiếu cố hoàn cảnh cá nhân vì còn bố mẹ già 97 tuổi cần phụng dưỡng. “Mong HĐXX chiếu cố cho tôi có cơ hội gặp gỡ chăm sóc mẹ già, tạo điều kiện cho tôi để tôi có thể tiếp tục đem chuyên môn sâu của mình về Công nghệ thông tin để tiếp tục cống hiến. Mong HĐXX sẽ công minh, xem xét có lý có tình, nếu tôi sai phạm đến đâu thì xử lý đến đó.” – bị cáo Kỳ nói.


Vụ 'bầu' Kiên: Trước nghị án, các bị cáo mong HĐXX ‘giải oan’ - Ảnh 2


Bị cáo Lê Vũ Kỳ lại mong HĐXX chiếu cố hoàn cảnh cá nhân.


Bị cáo Trịnh Kim Quang cho rằng việccáo trạng truy tố cho ông tội cố ý làm trái quy định là oan sai. Dáng vẻ mệt mỏi, bị cáo Quang nói: “Tôi bị tiểu đường và cao huyết áp, mắt của tôi mờ không nhìn thấy, huyết áp 150/100, tôi có thể bị đột tử bất cứ lúc nào. Tôi cũng khẩn cầu HĐXX nếu có căn cứ để xác định rằng tôi không cố ý làm trái thì xin cho tôi 1 phán quyết công bằng để tôi có cơ hội sống và có những đóng góp hữu ích cho xã hội .”


Đồng thời bị cáo Quang thể hiện mong mỏi HĐXX ra một phán quyết công minh để ông cùng những người dân theo dõi phiên tòa thấy được công lý cuối cùng đã được thực thi một cách trọn vẹn.


Khi nói những lời cuối cùng, bị cáo Phạm Trung Cang tự hào về bản thân, gia đình. Đồng thời, bị cáo khẳng định: “Như tôi đã trình bày, khi ký 2 chủ trương ủy thác gửi tiền ngày 22/3 và chủ trương cấp hạn mức đầu tư cổ phiếu 700 tỷ, tôi và mọi người đều tin tại thời điểm ký đó không sai, pháp luật cho phép.


Bị cáo Lý Xuân Hải: Tôi rất mong HĐXX xem xét đánh giá đúng đắn vì tôi hoàn toàn không có ý thức phạm pháp. Tôi sinh ra trong gia đình giáo viên. Tôi được giáo dục với tinh thần tuân thủ pháp luật. Cả gia đình tôi đều tham gia Cách mạng, góp phần cho đất nước… Nếu làm điều gì thì tôi đã làm phương hại đến lý tưởng của họ”.


Cho rằng trong công việc ai cũng có thể có sai sót, bị cáo Hải mong muốn HĐXX xem xét hành vi của mình cùng những bị cáo khác trong khuôn khổ pháp luật rộng hơn.


Bị cáo Huỳnh Quang Tuấn cảm ơn HĐXX và cho rằng mình người “may mắn” nhất trong 9 bị cáo của vụ án. Bị cáo Tuấn nói: “Tôi mong HĐXX sẽ có 1 cái nhìn công tâm với trường hợp của tôi và có thể giúp ngay cho bạn bè, đồng nghiệp của tôi”.


Lúc nào cũng mang một phong thái “khác” so với những bị cáo còn lại, riêng bị cáo Nguyễn Đức Kiên đã “đấu tranh” với tòa để được nói những lời cuối cùng dài hơn.


Ngoài khẳng định mình là một doanh nhân làm việc đúng pháp luật, bị cáo Nguyễn Đức Kiên nói: “Tôi rất hiểu và rất biết rằng đứng trước HĐXX không phải là nơi tôi khoe khoang kể công, nhưng kết luận của CQĐT và diễn giải của VKS đã xúc phạm đến tôi, buộc lòng tôi phải nói dù không muốn nói”.


Lời cuối cùng, bị cáo Kiên thể hiện niềm tin vào nhân dân cả nước: “Tôi tin tưởng vào 90 triệu người dân VN, tôi yêu đất nước này”.


Lan Anh



Mời quý độc giả đọc báo qua RSS để có thêm nhiều thông tin hơn.




www.nguoiduatin.vn

Back to TOP